Sáng sớm thứ Hai, khu vực miền Nam Đức sẽ đón chịu ảnh hưởng lớn của bão Sabine, và kéo dài tới chiều tối. Gió giật khiến cây đổ và tốc ngói rất nguy hiểm.

Nhiều trường học ở Đức đã thông báo đóng cửa.

42 1 Bao Sabine O Duc Danh Sach Cac Truong Se Dong Cua Vao Thu Hai

Tốc độ gió 140 km/giờ đã được đo tại Brocken, ngọn núi cao nhất ở Sachsen-Anhalt vào Chủ Nhật ©Foto: NRD.DE

Nordrhein-Westfalen:

Vì trời vẫn sẽ có bão vào thứ Hai, các trường học bị đóng cửa ở hầu hết các thành phố lớn trong tiểu bang. Tuy nhiên, có các dịch vụ thông báo khẩn cấp trên trang web cũng như ở khắp mọi nơi, các trường học vẫn có bộ bận đón nhận học sinh đến vì có thể không biết.

Nhiều trung tâm chăm sóc trẻ ban ngày (nhà trẻ Kita) ở thành phố cũng vẫn đóng cửa.

Nhiều thành phố lớn sau:

Aachen, Bergkamen, Dinslaken, Düsseldorf (kể cà nhà trẻ Kitas), Essen, Gelsenkirchen, Gladbeck, Hamm, Herten, Kaarst, Kamen, Köln (kể cà nhà trẻ Kitas),

  • Lünen,
  • Mülheim an der Ruhr,
  • Münster,
  • Neuss,
  • Kreis Paderborn,
  • Recklinghausen,
  • Schwelm,
  • Unna,
  • Velbert

- đóng cửa các lớp học tại các trường trong thành phố vào thứ Hai.

Ở các thành phố khác, phụ huynh nên quyết định xem họ nghĩ con mình đến trường có an toàn không.

Những thành phố khác như Duisburg cho các trường học tự quyết. "Nếu họ không gần gũi, cha mẹ có thể quyết định xem họ có muốn đưa con ra khỏi lớp hay không", thành phố Duisburg thông báo.

Rheinland-Pfalz / Saarland:

Quyết định liệu cách đi học có hợp lý với trẻ em có thể được đưa ra bởi chính phụ huynh và nhà trường, các bộ văn hóa của hai quốc gia liên bang cho biết.

An ninh là trên hết. "Trong trường hợp vắng mặt, trường phải được thông báo," tin nhắn từ thứ bảy. Phụ huynh có quyền tự do quyết định xem họ có muốn cho con đi học do thời tiết hay không.

Ngay cả học sinh trưởng thành cũng có thể tự quyết định. Nếu cần thiết và có thể, chăm sóc khẩn cấp được cung cấp trong các trường học.

Các trường quyết định địa điểm xem và trong khuôn khổ các bài học bị hủy bỏ.

Trường cộng đồng Waller "Schule am Limberg" khuyên phụ huynh không nên cho trẻ đến trường. Ban quản lý trường học của Hochwaldgymnasium ở Wadern thông báo nghỉ học.

Baden-Württemberg:

Tại bang Baden-Württemberg, phụ huynh có thể cho con em mình được miễn học vào thứ Hai. Cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp có thể quyết định liệu cách đi học có hợp lý cho con cái họ hay không.

Nếu đường đến trường không hợp lý do điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên trang web, phụ huynh có thể cho con đi học miễn. 

Brandenburg:

Bộ Giáo dục Brandenburg yêu cầu phụ huynh thông báo cho trường tương ứng càng sớm càng tốt nếu họ giữ con ở nhà do thời tiết khắc nghiệt. Trong những trường hợp như vậy, những đứa trẻ được coi là bào chữa, Bộ cho biết. Các trường học được thông báo hành động có trách nhiệm để bảo vệ sức khỏe của học sinh.

Hessen:

Nhiều trường học ở phía tây bắc của đất nước vẫn đóng cửa, đặc biệt là ở quận Waldeck-Frankenberg. Sẽ không có xe buýt trường học trong quận Schwalm-Eder vào ngày mai.

Cha mẹ nên đảm bảo rằng con cái họ đến trường an toàn. Ở đây cũng vậy, chính quyền quận khuyến nghị các trường học nên đóng cửa.

Hamburg:

Mặc dù ảnh hưởng cơn bão "Sabine" thấp, các bài học ở Hamburg diễn ra thường xuyên vào thứ Hai.

Tuy nhiên, phụ huynh có thể hủy đăng ký cho con mình ra khỏi lớp nếu đường đến trường có vẻ quá nguy hiểm đối với họ, chính quyền nhà trường cho biết vào Chủ nhật.

Điều tương tự cũng áp dụng cho bang Schleswig-Holstein.

Niedersachsen:

Theo quy định, các quận hoặc thành phố độc lập đưa ra quyết định cho dù các lớp học diễn ra hay không vào sáng sớm của ngày học tương ứng.

Nhưng: Về cơ bản, những người bảo vệ hợp pháp cho học sinh ở giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, những người sợ rủi ro vô lý cho con cái họ trên đường đến trường trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt có thể giữ trẻ ở nhà hoặc đón chúng từ lớp sớm.

Ở Sachsen, Sachsen-Anhalt, Thüringen và Meck-Pomm, tất cả các trường đều kín mít vì hiện nay là kỳ nghỉ đông!

Saarland:

Bộ Giáo dục bang Saarland cho phép phụ huynh tự do gửi con đến trường vào thứ Hai. Quyết định về việc các bài học diễn ra phụ thuộc vào tình hình địa phương.

Không có thông tin về trường học nào đóng của tại Berlin, Bremen và Bayern .

Tại Berlin-Mitte, giàn giáo đã bị đánh sập bởi một cơn gió

Một danh sách chính xác của tất cả các trường phải đóng của là không thể - tốt nhất là các phụ huynh tìm hiểu trên trang chủ của trường hoặc trên trang web của quận, thành phố của bạn hoặc Bộ Giáo dục Đức.

©Vũ Thu Hương - Báo TINTUCVIETDUC

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC