Những người Đức gốc Thổ ủng hộ đảng Dân tộc AKP của Tổng thống Erdogan đang tập kết tại Köln vào hôm nay chủ nhật 31.07.2016.

Họ sẽ đến và chứng minh sủ ủng hộ cho các tranh cãi về Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.

Cảnh sát Köln đã không thể không cho phép họ biểu tình theo Luật Biểu tình của Đức, nhưng họ sẽ hết sức bảo vệ dân chúng Köln bởi chắc chắn sẽ có đụng độ và bạo lực xảy ra.

Biểu tình lớn của người Thổ ủng hộ Erdogan tại Köln - 0

Một cuộc biểu tình của người Thổ tại Đức - Ảnh picture alliance/dpa

"Chúng tôi đang ở đây để ăn mừng tổng thống Erdogan"

"Chúng tôi dự đoán rằng sẽ có nhiều người Thổ phản đối việc này. Tất nhiên,chúng tôi muốn cho dân chúng và truyền thông biết rõ hơn về thái độ của chúng tôi", một Người lãnh đạo, tổ chức biểu tình này nói với phóng viên báo Đức.

Có điều là lãnh đạo cảnh sát thành phố Köln bác bỏ, không cho phép biểu tình tại các địa điểm như Heumarkt. Ở đó, những người tham gia ủng hộ Erdogan có thể đụng độ lớn.

Một số tổ chức, hội đoàn ở Đức kêu gọi phản đối các cuộc biểu tình

Hiện nay một số hiệp hội và các tổ chức như Grüne Jugend Köln, JuLis Köln, Jusos Köln,và Linksjugend Köln đã kêu gọi biểu tình phản đối.

Họ không đồng ý các vấn đề của người nước ngoài, sự kiện ở Quốc gia họ làm ảnh hưởng, xáo trộn cuộc sống ở Đức.

Phát ngôn viên cảnh sát Köln, ông Christoph Gilles nói:

"Các vấn đề về chính trị, chúng tôi không bình luận, chúng tôi chỉ thực thi và bảo vệ luật pháp Đức về biểu tình. Một điều chắc chắn, sẽ không có phản biểu tình(gegen Demo) vào buổi chiều hôm thứ Hai tới"

Thông tin về Köln:

Köln hay Koeln, còn được viết là Cologne, cho đến năm 1919 là Cöln, dưới thời của người La Mã đầu tiên là oppidum ubiorum, rồi Colonia Claudia Ara Agrippinensium, là thành phố lớn thứ tư của Đức theo dân số và diện tích.

Thành phố có lịch sử 2.000 năm, có nhiều di sản kiến trúc và văn hóa, nơi diễn ra nhiều sự kiện quốc tế quan trọng.

Với tỷ lệ người nước ngoài là 18% Köln là một trong những thành trì đa văn hóa, chứa đựng một trong những cộng đồng người Thổ Nhĩ Kỳ lớn nhất Đức.

 

Nguyễn Thành Lộc - ©TINTUCVIETDUC.DE

Nguồn express/kasta




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC