Ngày 20/2, Tòa án ở Berlin (Đức) vừa kết tội đối với nhóm đạo chích trộm cắp đồng tiền vàng nặng 100kg ở nước này vào hồi năm 2017.    

42 1 Duc Phat Tu 3 Dao Chich Trom Cap Dong Tien Vang Nang 100kg Một trong sáu đồng tiền vàng "Lá phong lớn" của Canada, tương tự hiện vật bị đánh cắp tại Bảo tàng Bode, Berlin. (Ảnh: Reuters).

Vụ trộm xảy ra vào hồi tháng 3/2017 tại bảo tàng Bode (Berlin), gần căn hộ của Thủ tướng Angela Merken. Ba kẻ trộm này đã bịt kín mặt và đột nhập qua đường cửa sổ của tòa nhà. Sau khi đánh cắp được đồng tiền vàng này nhóm đạo chính sử dụng thang, xe cút kít và dây thừng để chuyển ra khỏi bảo tàng.

Tòa đã tuyên án phạt 6 năm 4 tháng tù giam đối với hai đối tượng có quan hệ với các nhóm tội phạm có tổ chức. Một nhân viên an ninh làm việc tại bảo tàng trên cũng lĩnh án 3 năm 4 tháng tù giam. Trong khi bị cáo thứ tư được hủy bỏ mọi tội danh.

Cho tới nay cảnh sát vẫn chưa tìm thấy tung tích của đồng tiền vàng được mệnh danh lớn thứ hai thế giới trên. Các công tố viên từng đặt giả thuyết đồng tiền này, bên trên có khắc hình Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ nhị, có thể đã bị cắt thành từng mảnh, nấu chảy hoặc bị đưa ra nước ngoài.

Được biết, đồng tiền vàng mất tích có tên gọi là "Big Maple Leaf" (Lá phong lớn) rất nổi tiếng của Canada.

Với đường kính hơn 0,5m, dày 3cm, được làm bằng vàng ròng với độ tinh khiết gần như hoàn hảo. Đây là một trong 5 đồng tiền vàng được Xưởng đúc tiền Hoàng gia Canada sản xuất vào năm 2007.

Đồng tiền vàng này có mức giá ban đầu khoảng 1 triệu USD, còn giá trị thực trên thị trường có thể lên tới 4 triệu USD. Kiệt tác này từng được Sách kỷ lục thế giới Guinness công nhận là đồng tiền vàng lớn nhất thế giới.

Như Sương .

Thời Đại




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC