Theo kết quả trưng cầu ý kiến được công bố ngày 2/1, đa số người dân Đức muốn chính phủ mới tập trung chống đại dịch Covid-19 và đảm bảo lương hưu trong năm 2022.

1 Nguoi Duc Muon Chinh Phu Uu Tien Chong Dai Dich Covid 19

Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh, kiểm soát đại dịch Covid-19 sẽ là nhiệm vụ chính trong năm mới 2022.

Cuộc khảo sát do công ty Insa tiến hành cho tờ Bild am Sonntag chỉ ra rằng 61% trong số 2.004 người được hỏi cho rằng chống đại dịch là nhiệm vụ quan trọng nhất của chính phủ, sau đó là đảm bảo lương hưu.

Người Đức cũng muốn chính phủ giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực tại các trại dưỡng lão, cung cấp nhà ở giá cả phải chăng và hạn chế tăng giá năng lượng.

Đối phó với tác động của biến đổi khí hậu chỉ xếp thứ 6 trong danh sách những ưu tiên của người dân.

Tối 31/12/2021, truyền hình quốc gia đã phát bài phát biểu toàn văn của Thủ tướng Olaf Scholz, trong đó nêu rõ việc kiểm soát đại dịch Covid-19 sẽ là nhiệm vụ chính trong năm mới 2022.

Thủ tướng Olaf Scholz nhấn mạnh: “Tất cả chúng ta đều nhận thức được rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc. Tôi hứa với các bạn rằng chúng tôi sẽ phản ứng nhanh chóng và kiên quyết hơn nữa”.

Trong bài phát biểu, ông Olaf Scholz tuyên bố Đức muốn tận dụng vị trí Chủ tịch Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) để phát triển nhóm này thành một nhóm các quốc gia tiên phong trong nỗ lực đạt được tăng trưởng xanh và một thế giới công bằng về mặt xã hội.

Nguồn: Chu An/ baoquocte.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC