Quốc hội Đức thông qua quy định mới về giam giữ tội phạmHôm thứ năm tuần trước, quốc hội Đức đã thông qua các quy định mới của luật giam giữ phòng ngừa tội phạm. Sau cuộc tranh luận kéo dài, các nghị sỹ của liên minh cầm quyền CDU-FDP và đảng SPD đối lập đã thông qua dự luật này.

Theo đó, việc giam giữ phòng ngừa cần được xác định thông qua toà án. Luật này sẽ tạo điều kiện cho việc tiếp tục giam giữ những tên tội phạm nguy hiểm, mà theo một phán quyết của toà án nhân quyền EU những tên này phải được thả.

Dự luật đã bị đảng Cánh tả (Die Linke) và đảng Xanh phản đối. Theo họ, các biện pháp giam giữ trong tương lai chỉ nên áp dụng cho những tội phạm tình dục hoặc bạo lực nghiêm trọng, còn những tội phạm tài sản thì không cần thiết.

“Việc thay đổi luật này chỉ nhằm đảm bảo sự an toàn của người dân trước các tội phạm nguy hiểm”, bà Sabine Leutheusser-Schnarrenberger (FDP), Bộ trưởng tư pháp liên bang giải thích.

Theo quy định của Luật cơ bản và Công ước châu Âu về nhân quyền, trong một số trường hợp, những tên tội phạm có vấn đề tâm lý và có khả năng tiếp tục phạm tội nguy hiểm thì có thể được đưa tới các cơ sở điều trị thích hợp sau hai cuộc đánh giá của chuyên gia. Chuyên gia luật Jerzy Montag của đảng Xanh lo ngại rằng dự luật mà quốc hội vừa thông qua sẽ không thoả mãn công ước này”.

Luật mới sẽ không đáp ứng được yêu cầu của công ước và cũng không tăng cường thêm an toàn cho người trước những tên tội phạm có nguy cơ tái phạm”, ông nói.

H.V
Theo Vietinfo, Wordpress




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC