Ông Bernd Pohlers, thị trưởng vùng Waldenburg, bang Sachsen-Anhalt, miền đông nước Đức cho biết những người xin tị nạn đã từ chối tiếp nhận các công việc được đề nghị bởi giới chức địa phương vùng này với lý do họ là “khách của bà Angela Merkel”.

 

Quả đắng cho Bà Merkel - 0

Ảnh minh họa: Getty

Những người tị nạn, theo quy định chung của EU thì không được làm việc nhưng họ vẫn được tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động tình nguyện.

Với ý muốn giúp người tị nạn hòa nhập với cuộc sống mới tại Đức, các Nhà cầm quyền ở Waldenburg đã tạo ra và khuyến khích họ tham gia vào các công việc tình nguyện và sẽ được nhận 21€ cho 20 giờ làm việc, tương đương 1€/h.

Ý định này ban đầu đã được những người nhập cư ủng hộ và đồng ý tham gia.

Nhưng, sau khi được biết thông tin về mức lương tối thiểu ở Đức8,50€/h, họ đã từ chối vì cho rằng, đồng lương nhận được khi làm công việc thiện nguyện quá ít ỏi, không đáng với công sức bỏ ra.

Thêm nữa, họ còn đưa ra lí do từ chối "rất chính đáng", rằng, họ, những người nhập cư vào Đức là "Khách của Thủ tướng Merkel" và khách thì "không phải làm việc."

Rõ ràng, một người tị nạn ở Đức, chưa biết tiếng Đức, chưa đủ hoặc chưa có kỹ năng cũng như kiến thức thì không thể đòi hỏi mức lương tối thiểu như những người khác.

Như vậy, khủng hoảng tị nạn tại Đức rõ ràng chưa có hướng giải quyết triệt để, mà càng trở nên bất ổn sâu sắc.

©Thành Lộc - TINTUCVIETDUC.DE

 

 

 

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC