Thị trưởng quận Berlin-Mitte (Đức) muốn cấm lưu hành tất cả SUV trên phố sau tai nạn làm chết 4 người ngay tại đường phố trung tâm thủ đô.

42 1 Quan Trung Tam O Duc Muon Cam Suv Ra Pho Sau Tai Nan Chet 4 Nguoi

Ảnh: Spiegel.de

Thị trưởng Stephan von Dassel gọi SUV là “tội đồ” sau khi một chiếc Porsche Macan mất lái lao lên vỉa hè dành cho người đi bộ hôm thứ sáu (6/9) khiến 4 người thiệt mạng.

42 2 Quan Trung Tam O Duc Muon Cam Suv Ra Pho Sau Tai Nan Chet 4 Nguoi

Ảnh: Spiegel.de

“Những chiếc xe cỡ lớn như vậy không thuộc về thành phố này. Chúng tàn phá môi trường, đe dọa sự sống ngay cả khi không có tai nạn. Mỗi sai sót nhỏ ngay lập tức biến thành thảm họa, tước đoạt mạng sống người vô tội”, giọng điệu gay gắt của ông Stephan von Dassel (ảnh) tại cuộc họp báo sau thảm kịch trên.

42 3 Quan Trung Tam O Duc Muon Cam Suv Ra Pho Sau Tai Nan Chet 4 Nguoi

Ảnh: Spiegel.de

Thông tin cho biết tài xế Porsche Macan đang điều trị y tế nên không có đủ sức khỏe kiểm soát chiếc SUV cỡ lớn. Chiếc xe đâm xuyên thanh chắn một khu xây dựng, rồi tiếp tục đâm đổ cột đèn tín hiệu trước khi dừng lại.

42 4 Quan Trung Tam O Duc Muon Cam Suv Ra Pho Sau Tai Nan Chet 4 Nguoi

Ảnh: Spiegel.de

Hai người đàn ông bị chèn qua người, hai người khác bắn ra ngoài, tất cả đều thiệt mạng. Ngoài ra, thêm hai người nữa bị thương nặng đang phải điều trị trong viện.

42 5 Quan Trung Tam O Duc Muon Cam Suv Ra Pho Sau Tai Nan Chet 4 Nguoi

Ảnh: Spiegel.de

Khi tai nạn xảy ra, có 3 người đang ngồi trên chiếc Porsche Macan. Những người này chỉ bị thương nhẹ. Cảnh sát Đức xác nhận tài xế có vấn đề về sức khỏe nên mới gây ra thảm kịch trên.

42 6 Quan Trung Tam O Duc Muon Cam Suv Ra Pho Sau Tai Nan Chet 4 Nguoi

Ảnh: Spiegel.de

Đây không phải lần đầu tiên các nhà hoạt động và quan chức Đức lên tiếng cấm ôtô tại khu vực trung tâm Berlin với hy vọng giảm thiểu ô nhiễm môi trường và hạn chế tắc đường.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên quan chức của Đức lên tiếng chỉ trích một dòng xe cụ thể.

Ảnh: Spiegel.de




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC