Tối nay 23.07.2016 Tháp Eiffel tại Paris, biểu tượng của nước Pháp đã xuất hiện màu đen, đỏ và vàng trong các màu sắc quốc gia Đức để chia sẻ nỗi buồn với München và nước Đức. 

 

Tháp Eiffel ở Paris chiếu sáng màu cờ Đức: Vàng Đen và Đỏ - 0

Tháp Eiffel ở Paris chiếu sáng màu cờ Đức: Vàng Đen và Đỏ tối nay 23.07.2016 - Ảnh: Bild

Các cuộc tấn công đẫm máu tại München vẫn làm nước Đức bị sốc. Nơi xảy ra gần trung tâm mua sắm và ít nhất chín người đã bị bắn.

Ở nhiều nơi trong thành phố dân chúng đã sợ hãi và hoảng loạn nổ ra. Các chính trị gia, người nổi tiếng Ở Đức và trên toàn thế giới phản ứng với các vụ giết người và bày tỏ lời chia buồn của họ.

Pháp bày tỏ tình đoàn kết của họ với nước Đức láng giềng.

Ngay sau khi biết được sự thật, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hứa sẽ giúp nước Đức với tất cả khả năng của mình.

Obama tuyên bố Đức là một "đồng minh thân cận nhất của chúng tôi" và chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tất cả khi cần thiết.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ, Hilary Clinton cũng trả lời tương tự: "Chúng tôi luôn đứng chung với người Đức, họ là Bạn bè của nước Mỹ, những kẻ phạm tội sẽ phải bị trừng trị thích đáng."

Tổng thống Pháp Francois Hollande vào tối thứ Sáu đã gửi ngay một "tin nhắn cá nhân hỗ trợ" đến Thủ tướng Đức Angela Merkel, theo thông tin được cung cấp ở Paris.

Sau đó ông đã lên án "cuộc tấn công khủng bố" ở München là "hành động đáng xấu hổ gần đây".

Các báo cáo các cơ quan thông tấn của Nga cũng loan tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gưi ngay lời chia sẻ tới Bà Angela Merkel và Thống đốc tiểu bang Bayern, Ông Horst Seehofer.

Ngay cả thế giới Ả Rập cũng lên tiếng ủng hộ nước Đức, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao ở Riyadh của kênh tin tức Ảrập Al-Arabiya kêu gọi:" Vương quốc Saudi Arabia hãy đoàn kết và chia sẻ với nước Đức".

Vũ Thu Phương - ©TINTUCVIETDUC.DE




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC