Người đứng đầu chính phủ Đức, Olaf Scholz, đảm bảo rằng ông chưa thấy ở Điện Kremlin mong muốn ngăn chặn hành vi gây hấn chống lại Ukraine. Nhiều khả năng, cuộc chiến hiện tại sẽ còn kéo dài. Thủ tướng đã đưa ra tuyên bố này trong một cuộc phỏng vấn dài với tờ báo TAZ.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cảnh báo rằng cuộc chiến của Nga với Ukraine sẽ còn kéo dài.

1 Thu Tuong Duc Se Khong Co Hoa Binh Do Putin Quyet Dinh

Scholz lưu ý rằng lần cuối cùng ông nói chuyện qua điện thoại với nhà độc tài Nga Vladimir Putin là vào tháng 12 năm 2022. Kể từ thời điểm đó, họ không liên lạc trực tiếp, mặc dù định kỳ có đối thoại ở cấp cố vấn và trợ lý.

Thủ tướng nói: “Các cuộc trò chuyện sẽ có ý nghĩa khi bạn thấy rằng chúng có thể dẫn đến điều gì đó”. Theo ông, việc Nga tiếp tục gây hấn với Ukraine cho thấy Điện Kremlin miễn cưỡng chấm dứt chiến tranh. Điều này có nghĩa là không có ích gì khi thảo luận bất cứ điều gì với nhà độc tài Nga.

“Người cai trị Nga muốn thay đổi biên giới bằng vũ lực, từ đó đe dọa hòa bình ở châu Âu. Ông ấy đã nói từ rất lâu trước đó về những gì ông ấy dự định làm. Ông ấy đã nhiều lần lên tiếng rằng ông ấy không coi Ukraine và Belarus là những quốc gia độc lập. hiểu theo nghĩa đen,” Scholz nói.

Ông nói rõ rằng ông sẽ nói chuyện với nhà độc tài Nga “khi thời điểm đến”. Để làm được điều này, Putin sẽ phải nhận ra sự vô ích của việc gây hấn với Ukraine. “(Chiến tranh sẽ kết thúc - ed.) khi Nga hiểu rằng sẽ không có hòa bình được áp đặt dưới sự chỉ huy, khi Putin hiểu rằng ông ấy sẽ phải từ bỏ “chiến dịch đặc biệt” của mình và rút quân,” thủ tướng nói rõ.

Ông nhấn mạnh Nga không được phép chiếm thế thượng phong trong cuộc chiến vì điều này sẽ gây ra hậu quả tai hại cho châu Âu.

Scholz cảnh báo rằng cuộc chiến sẽ còn kéo dài. Phương Tây sẽ phải hỗ trợ Kiev trong thời gian dài.

Người đứng đầu chính phủ Đức cho biết: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ Ukraine miễn là cần thiết… Điều quan trọng là phải hành động khôn ngoan. Đó là lý do tại sao tôi kết hợp sự ủng hộ kiên định của mình dành cho Ukraine với chính sách ngăn chặn sự leo thang chiến tranh giữa Nga và NATO” .

Trước đó, Dialog đưa tin Macron đã cố gắng thuyết phục Biden và Scholz cứng rắn hơn trong cách tiếp cận với Putin.

Chúng tôi cũng viết rằng Scholz, trong cuộc trò chuyện với Zelensky, đã nêu lý do không cung cấp Taurus cho Ukraine.

Theo: Dialog




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC