3 nữ cán bộ y tế bị nhà xe hành hungThứ 6 tuần rồi, ba nữ cán bộ y tế Quảng Ngãi đang học nâng cao tại Đại học Y ở Huế trở về quê. Họ đã gặp một hành trình khiếp hãi, bị nhà xe chạy tuyến Huế - TP. Hồ Chí Minh sang khách, nhồi nhét và bị hành hung. Rất may, bọn côn đồ đã bị quần chúng nhân dân và lực lượng cảnh sát trật tự, thanh tra giao thông tỉnh Quảng Ngãi chặn bắt, xử lý.

“Hung thần” trên xe khách

Khoảng 17 giờ 30, ngày 20-2, sau khi nhận được tin báo của nhân dân, cảnh sát trật tự và thanh tra giao thông tỉnh Quảng Ngãi đã nhanh chóng tổ chức chốt chặn tại đoạn Quốc lộ 1A thuộc phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi.
 Xe khách 53N-4909 chạy tuyến TP. Huế đi TP. Hồ Chí Minh, do chủ xe Phạm Thị Thu Thủy (45 tuổi) ngụ TP. Hồ Chí Minh và tài xế Trái Quốc Cường (43 tuổi) ở xã Lập Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế điều khiển, đã bị chặn bắt ngay sau đó vì việc nhồi nhét và hành hung hành khách trên xe.

Qua kiểm tra xe, cảnh sát trật tự và thanh tra giao thông phát hiện xe khách 53N-4909 khi vào địa phận Quảng Ngãi chở dư 22 người theo qui định (xe được phép chở 50, nhưng trên xe có 72 người). Chị Trần Thị Ngọc Hà (44 tuổi) ở tổ 6, phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi, hiện đang công tác tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi - một trong 3 người bị nhà xe hành hung - bức xúc kể lại với chúng tôi: Chị Hà cùng nhiều người khác đang học nâng cao tại trường Đại học Y Huế, xuống bến xe phía Nam, thành phố Huế đón xe đò trở về Quảng Ngãi.

Đến 9 giờ 30, chị Hà cùng một số người lên một xe khách 50 chỗ ngồi. Mất hơn 1 tiếng đồng hồ, lòng vòng đón khách, xe này mới chạy qua khu vực thành phố Huế. Nhưng ngay sau đó, xe ngừng lại và dồn khoảng 30 hành khách trên xe cùng hành lý chuyển qua xe 53N-4909 chạy tuyến TP. Huế đi TP. Hồ Chí Minh, tiếp tục hành trình.

3 nữ cán bộ y tế bị nhà xe hành hung_0
Hành khách bị nhồi nhét trên xe

Trên xe 53N-4909, tuy khách đã ngồi gần hết ghế, nhưng 30 người vẫn bị nhồi nhét vào, xe trở nên chật cứng, ngột ngạt. Không có chỗ ngồi, nhà xe bắt hành khách ngồi chen chúc nhau giữa lối đi. Quá bức xúc, chị Lương Thị Hà và chị Lương Thị Họp (29 tuổi) đang công tác tại Bệnh viện huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) phản đối, yêu cầu nhà xe phải trả tiền để đón xe khác về Quảng Ngãi. Ngay lúc đó bà Phạm Thị Thu Thủy - chủ xe - to giọng thách thức. Bà Thủy kéo mạnh chị Hà về phía trước, chị Hà phản ứng lại thì bị chủ xe và một lơ xe khác ở dãy ghế sau lao lên đánh vào mặt, đạp tới tấp vào người chị Hà, làm chị bị bầm tím ở mắt trái.

Theo một số hành khách kể lại, khi chị Hà bị nhà xe xúm lại đánh, nhiều người khách bất bình can thiệp, ngăn cản, liền bị đối tượng lơ xe dùng chân đạp. Điển hình như chị Lê Thị Cự (37 tuổi) và chị Lương Thị Họp. Trước thói côn đồ, dữ tợn của nhà xe, tất cả hành khách chỉ biết im lặng, 3 nạn nhân bị đánh cũng đành cắn răng nhịn nhục chờ được về tới nhà thoát khỏi xe hung thần. Nạn nhân không dám gọi điện, chỉ nhắn tin báo cho người nhà biết sự việc. Gia đình nạn nhân gọi điện thoại cầu cứu công an.

Cần xử lý nghiêm nhà xe côn đồ!

3 nữ cán bộ y tế bị nhà xe hành hung_1
Các chị Hà, Họp và Cự - nạn nhân bị hành hung

Bà chủ xe đã hăm dọa hành khách sẽ “xử” những ai dám tố cáo vụ việc cho công an, vì thế khi CSGT tỉnh Quảng Nam lên kiểm tra xe, những người bị đánh và hành khách không ai dám tố cáo nhà xe. Nhà xe chỉ bị lập biên bản vi phạm chở quá số người qui định.

Khi cảnh sát trật tự và thanh tra giao thông Quảng Ngãi tổ chức chặn bắt xe khách 53N-4909, người nhà xe còn có hành vi ngang tàng, thách thức. Trong lúc cảnh sát trật tự tiến hành kiểm tra xe, cứu nạn nhân thì người nhà xe lấy chìa khóa xe môtô của cảnh sát cất giấu hòng ngăn cản lực lượng chức năng làm việc.

Truy tìm đối tượng trực tiếp ra tay đánh 3 nữ cán bộ y tế, bà chủ xe Phạm Thị Thu Thủy bảo không biết người này. Nhưng theo những hành khách chứng kiến từ đầu đến cuối đều cho rằng đối tượng đánh chính là gã lơ xe. Lợi dụng trong lúc cảnh sát trật tự và thanh tra giao thông đón chặn xe lại, y đã nhảy xuống xe lẩn trốn.

Chứng kiến cảnh lực lượng công an chặn bắt, di lý xe khách 53N-4909 về Bến xe Quảng Ngãi để điều tra, xử lý, nhiều người dân và hành khách trên xe vô cùng hồ hởi, hoan nghênh. Để thể hiện tính răn đe nghiêm khắc của pháp luật, theo nhiều người dân, cơ quan chức năng cần phải tiếp tục điều tra truy bắt, xử lý nghiêm những hành động ngang ngược, coi thường luật pháp của những người nhà xe cũng như tên lơ xe đánh người đã lẩn trốn.

The Công an.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC