Báo đưa tin, Bầu Đức từng khiến giới đầu tư ngỡ ngàng khi quyết định chuyển đầu tư từ gỗ, bất động sản, thủy điện sang nông nghiệp. Tuy nhiên, bước ngoặt này diễn ra khi cao su liên tục rớt giá, hệ lụy doanh nghiệp phải đối mặt với gần thập kỉ thua lỗ, nợ nần chồng chất.

Tính đến năm 2016, nợ phải trả của Hoàng Anh Gia Lai đạt ngưỡng 36 nghìn tỉ đồng. Điều này khiến doanh nghiệp dần rơi vào nguy cơ mất thanh khoản. Từ năm 2020 đến nay, để giải quyết nợ và bổ sung vốn lưu động, Hoàng Anh Gia Lai phải chuyển nhượng các công ty con.

Đến năm 2021, tình hình kinh tế của doanh nghiệp có nhiều tiến triển tốt. Mới đây, Cafebiz đưa tin, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư năm 2021 được Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai ra nghị quyết thông qua. Theo đó, doanh nghiệp đạt 2.230 tỷ đồng doanh thu thuần, lợi nhuận sau thuế là 120 tỷ đồng. Như vậy, hiện tại Hoàng Anh Gia Lai đã có lãi trở lại sau 2 năm gồng gánh trả nợ.

 1 Bau Duc Trong Chuoi Nuoi Heo Vuc Day Hagl Sau 2 Nam Lo Lai 120 Ty Tien Toi Moc Nghin Ty

2 Bau Duc Trong Chuoi Nuoi Heo Vuc Day Hagl Sau 2 Nam Lo Lai 120 Ty Tien Toi Moc Nghin Ty

Vườn chuối của Hoàng Anh Gia Lai. (Ảnh: Dân Trí)

Cụ thể, tính đến ngày 31/12/2021, diện tích trồng cây ăn trái của Hoàng Anh Gia Lai đã đạt 10 nghìn ha, trồng nhiều loại cây như bơ, mít, sầu riêng, xoài… Ngành chăn nuôi heo đạt công suất nuôi khoảng 400 nghìn con mỗi năm. Định hướng doanh nghiệp trong năm 2022 là phấn đấu số dư nợ, tái cơ cấu tài chính. 2 ngành hàng chủ yếu Hoàng Anh Gia Lai tập trung phát triển mạnh là chăn nuôi heo và trồng chuối. Đây là 2 mặt hàng được tiêu thụ mạnh tại các thị trường lớn như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc.

 3 Bau Duc Trong Chuoi Nuoi Heo Vuc Day Hagl Sau 2 Nam Lo Lai 120 Ty Tien Toi Moc Nghin Ty

Trụ sở chính của Hoàng Anh Gia Lai. (Ảnh: Vietnamnet)

Dù doanh nghiệp liên tục lỗ trong những năm qua, thế nhưng Bầu Đức vẫn là 1 trong những người giàu khi sở hữu tài sản cá nhân cực kì lớn. Trước đây, trong 2 năm 2008 và 2009, Bầu Đức từng là người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam với tài sản lên tới 6,2 nghìn tỉ đồng. Đến năm 2010, tỉ phú Phạm Nhật Vượng giữ vị trí giàu nhất. Mặc dù thời gian sau không còn sở hữu vị trí cao trên thị trường chứng khoán nhưng “đế chế” Hoàng Anh Gia Lai vẫn là tâm điểm chú ý của dư luận khi sở hữu đội bóng cùng dàn cầu thủ vàng. Hoàng Anh Gia Lai từng có hơn 36 công ty con và công ty liên kết trong 7 lĩnh vực gồm sản xuất, bất động sản, dịch vụ, thương mại, năng lượng, cây công nghiệp, khoáng sản.

4 Bau Duc Trong Chuoi Nuoi Heo Vuc Day Hagl Sau 2 Nam Lo Lai 120 Ty Tien Toi Moc Nghin Ty

Bầu Đức là người sở hữu khối tài sản khủng. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo kế hoạch trong năm 2022, Hoàng Anh Gia Lai đặt mục tiêu doanh thu lên tới hàng nghìn tỉ đồng. Mong rằng, với đà này doanh nghiệp sẽ sớm về đích với lợi nhuận cao hơn kì vọng.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC