Hà Nội chính thức có nước sạch sông ĐàNgày 25/3, toàn bộ mạng cấp nước phía Tây Nam thành phố sẽ được sử dụng nguồn nước sạch từ Nhà máy nước sông Đà. Sẽ có khoảng 50.000 hộ dân được hưởng nguồn nước sạch mới này.

Ngày 25/3, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên nước sạch Hà Nội chính thức ký bàn giao hệ thống cấp nước phía Tây Nam thành phố cho Công ty CP đầu tư xây dựng và Kinh doanh nước sạch. Đây là phương thức xã hội hóa hệ thống cung cấp nước sạch đầu tiên được triển khai trên địa bàn Hà Nội.
Ông Nguyễn Như Hải, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên nước sạch Hà Nội cho biết, khu vực Tây Nam thành phố là địa bàn cấp nước rất rộng với khoảng 60.000 hộ dân. Phạm vi khu vực bàn giao gồm phía Bắc giới hạn bởi đường 32, Phạm Hùng, Trần Duy Hưng và đường Láng, phía Bắc và Nam là ranh giới thành phố với tỉnh Hà Tây cũ.
Các đơn vị hành chính gồm: Quận Thanh Xuân (các phường Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân Trung, Thượng Đình, Hạ Đình, Khương Đình, Khương Trung, Khương Mai, Kim Giang). Quận Cầu Giấy có phường Trung Hòa. Quận Hoàng Mai gồm các phường Phương Liệt, Thịnh Liệt, Định Công, Hoàng Mai, Đại Kim. Huyền Từ Liêm gồm thị trấn Cầu Diễn và xã Mỹ Đình.

Phần nguồn nước gồm 3 trạm sản xuất nước là Khương Trung, Kim Giang và Giáp Bát với tổng công suất 6.000m3/ngày, đêm. Phần mạng đường ống gồm 49m đường ống truyền dẫn, 148.270m ống phân phối và 269.998m ống dịch vụ.

Cũng theo ông Hải, khi bàn giao xong toàn bộ mạng Tây Nam cho Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch quản lý và vận hành, mỗi ngày mạng cấp nước của công ty sẽ dôi ra khoảng 60.000m3/ngày, đêm.
 
Toàn bộ lượng nước này sẽ được cấp bổ sung cho khu vực nội thành, đặc biệt là các khu vực khó khăn về nước tại các địa bàn quận Ba Đình và Đống Đa. Đồng thời công ty sẵn sàng ứng cứu, cấp bổ sung nước sạch cho mạng phía Tây Nam khi khu vực này xảy ra tình trạng thiếu nước.
 
Theo  Dân trí.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC