Từ 0h ngày 25/7, TP Hải Phòng tỉnh Hải Dương dừng hoạt động cửa hàng ăn uống tại chỗ, chỉ cho bán mang về; kiểm soát chặt người về từng vùng dịch.

Ngày 24/7, UBND TP Hải Phòng áp dụng một số biện pháp cấp bánh để phòng chống nguy cơ Covid-19 lây lan từ địa phương khác.

Theo đó, ngoài cách ly y tế tập trung 14 ngày đối với tất cả người về/đi qua Hà Nội kể từ 12h trưa nay, thành phố sẽ xem xét giải quyết từng trường hợp từ Hà Nội về có giấy xét nghiệm âm tính với nCoV bằng phương pháp RT-PCR do các cơ sở được phép xét nghiệm thực hiện.

Tổ kiểm soát Covid-19 cộng đồng được tái hoạt động trở lại từ ngày 25/7 đến 30/7 với nhiệm vụ kiểm soát tất cả trường hợp trở về từ địa phương có dịch.

Các doanh nghiệp được yêu cầu bố trí nơi ăn, ở cho công nhân viên là người Hải Dương, Hưng Yên tại Hải Phòng và tuyệt đối không để người lao động đi về trong ngày cho đến khi có thông báo mới...

1 Hai Phong Hai Duong Dung Hoat Dong An Uong Tai Cho

Từ 0h ngày 25/7, Hải Phòng yêu cầu các cửa hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống tại chỗ dừng hoạt động, chỉ cho phép bán mang về. Ảnh: Giang Chinh

UBND TP Hải Phòng giao Sở Y tế rà soát 6 đơn vị đang thực hiện xét nghiệm RT-PCR về nhân lực, trang thiết bị, đảm bảo công suất 100.000 mẫu/ngày; xét nghiệm nCoV (không thu phí) theo phương pháp gộp mẫu, làm mẫu đơn đối với trường hợp nguy cơ cao xong trước ngày 30/7.

Những người nằm trong diện xét nghiệm gồm: Người có biểu hiện ho, sốt; người làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh, người cung ứng dịch vụ cho các chốt trạm kiểm soát dịch bệnh, cơ sở lưu trú, các chợ đầu mối, chợ dân sinh; phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn; công chức, viên chức, người lao động đi công tác tại các tỉnh, thành phố có ca nhiễm cộng đồng nhưng không thuộc diện áp dụng cách ly y tế; cán bộ làm việc thường xuyên tại trung tâm hành chính, bộ phận tiếp dân, bộ phận một cửa các sở, ngành, quận huyện, xã, phường; cán bộ làm nhiệm vụ tại trại giam, tạm giam, cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở cai nghiện.

Những người làm việc tại các bệnh viện, trạm y tế, phòng khám đa khoa, chuyên khoa tư nhân, cơ sở xét nghiệm, cơ sở bán lẻ thuốc cũng được xét nghiệm ngẫu nhiên với tỷ lệ 20%.

Ngoài ra, thành phố yêu cầu xét nghiệm toàn bộ nhân viên thuộc các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, cơ sở kinh doanh dịch vụ thương mại, một số câu lạc bộ thể dục thể thao (có thu phí).

Tỉnh Hải Dương cũng ban hành các biện pháp phòng dịch trong tình hình mới. Từ 0h ngày 25/7, người dân không ra khỏi nhà từ 22h hôm trước đến 5h sáng hôm sau nếu không có việc thực sự cần thiết. Từ 21h ngày 25/7, cơ sở kinh doanh ăn, uống tại chỗ dừng hoạt động, chỉ được phép bán hàng mang về từ 5h đến 21h hàng ngày.

Hải Dương tạm dừng hàng loạt hoạt động, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, gồm: Đám cưới, đám hỏi, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, các khu di tích, danh lam, thắng cảnh, phòng khám tư nhân chuyên khoa răng hàm mặt, tai mũi họng; thể dục thể thao, phòng tập gym, yoga, thể dục thẩm mỹ; cơ sở làm đẹp (trừ cắt tóc), karaoke, phòng trà, phòng hát giao lưu văn nghệ, massage, tẩm quất, vật lý trị liệu, quán bar, vũ trường; quán game, quán Internet, quán bia, rạp chiếu phim, bể bơi dịch vụ, khu vui chơi, giải trí, vườn hoa, công viên...

Người từ tỉnh ngoài về bắt buộc khai báo y tế trong 2 giờ kể từ khi về địa phương. Tỉnh không tiếp nhận người từ vùng có dịch đến (nếu có lý do chính đáng vào thì cách ly tập trung 14 ngày)...

Trong đợt dịch bùng phát thứ tư, Hải Phòng ghi nhận 21 ca, Hải Dương 51 ca.

Giang Chinh

Nguồn: vnexpress.net




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC