Chủ tịch tập đoàn Vingroup của Việt Nam hôm 11/5 cho biết đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) cho VinFast có thể bị trì hoãn sang năm sau do tính bất ổn của thị trường.

1 Ipo Cua Vinfast Tai My Co The Bi Tri Hoan Den Nam 2023

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cho biết như thế tại đại hội cổ đông thường niên của công ty và cho biết dự kiến ban đầu IPO sẽ diễn ra vào quý 4.

“Chúng tôi đang hướng đến một đợt IPO trong quý 4, nhưng thị trường đang có rất nhiều bất ổn... Nếu cần thiết, chúng tôi có thể lùi lại sang năm sau,” hãng tin Reuters dẫn lời ông Vượng nói.

"IPO không chỉ để gây quỹ. Nó còn nhằm tiếp thị và khẳng định vị thế của VinFast trên toàn cầu", ông nói.

Công ty có trụ sở tại Singapore của VinFast đã đệ đơn xin IPO với các cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ, trong lúc công ty sẵn sàng đầu tư 4 tỷ USD để xây dựng một nhà máy ở Hoa Kỳ.

Tỷ phú đi lên từ mì gói và thành công nhờ thị trường địa ốc cho biết thêm rằng, nhà máy sản xuất chip và các bộ phận khác của ô tô ở Thượng Hải bị đóng cửa do các biện pháp phòng chống COVID-19 của Trung Quốc gây nên gián đoạn ở chuỗi cung ứng.

Nhưng ông Vượng đã tìm cách trấn an các cổ đông rằng công ty khởi nghiệp sẽ tiến hành IPO "cho dù thị trường có bất ổn như thế nào".




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC