Lễ hội hoa anh đào sẽ thu hút khoảng 200.000 ngườiDiễn ra trong 3 ngày 10-12/4, tại sân vận động Quần Ngựa, Hà Nội, Lễ hội hoa anh đào năm nay có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với nhiều chương trình biểu diễn giới thiệu văn hóa Nhật Bản.

Ông Vũ Khắc Liên, Chủ tịch Hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật, cho hay, tâm điểm lễ hội là 400 cành hoa anh đào tươi được mang trực tiếp từ Nhật Bản, được ghép thành 5 cây lớn, giới thiệu vào ngày cuối cùng của lễ hội. Ngoài ra, 400 cờ cá chép sẽ là những biểu tượng mang đến không gian của mùa xuân Nhật Bản.

Theo ông Sato Fujisawa, Giám đốc điều hành Hội giao lưu văn hóa Nhật -Việt, hoa anh đào được chuyển đến từ vùng đông bắc Nhật Bản trước ngày lễ hội, được bảo quản ở nhiệt độ lạnh để hãm cho nở hoa vào đúng ngày 12/4.

Năm 2008, lễ hội chỉ diễn ra trong một ngày, với 120.000 người tham gia. Theo ông Vũ Khắc Liên, năm trước hoa anh đào bị phá gây ấn tượng không tốt với các bạn nước ngoài, nhiều người đến tham dự cũng không được thưởng thức. Do vậy, công tác bảo vệ trong lễ hội năm nay được đặc biệt coi trọng. Ban tổ chức sẽ phối hợp với công an Hà Nội để bảo vệ hoa.

Hàng loạt các chương trình biểu diễn giới thiệu văn hóa Nhật Bản như điệu múa dân gian Nhật Yosakoi thu hút 4 đoàn múa từ đất nước mặt trời mọc, múa nón hoa Hanagasa Ondo, kịch Nam kinh Tama Sudare. Các nghệ nhân còn biểu diễn đàn Koto, đàn dây Samisen, nhạc cổ truyền bằng sáo trúc, thời trang Kimono và thời trang Tokyo... Ẩm thực Nhật được giới thiệu qua cách làm mỳ Soba.

Đặc biệt, chương trình múa Yosakoi được biểu diễn trên đường phố Văn Cao vào chiều 12/4, với sự tham gia của 10 đội múa từ Nhật Bản và 700 sinh viên, học sinh Việt Nam.

Ngoài ra, nhân dịp kỷ niệm 999 năm Thăng Long - Hà Nội, các giáo sư tên tuổi tại Nhật còn công bố nhiều tài liệu có giá trị lịch sử của Hoàng thành Thăng Long, khu phố cổ Hà Nội.

Cũng trong lễ hội, 80 gian hàng của các doanh nghiệp, các trường đại học cùng khoảng 40 gian hàng ẩm thực Nhật Bản sẽ trở thành trung tâm giới thiệu về Nhật Bản và Việt Nam. Sự kiện này được sự đóng góp từ hơn 140 tình nguyện viên của hai đất nước.

Theo Vnexpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC