Linh vật Xuân Quý Mão ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khiến dân mạng sôi nổi bàn tán vì hình thù giống thỏ. Đại diện lãnh đạo địa phương nói do góc nhìn của mỗi người khác nhau.

Hai ngày nay, nhiều trang mạng đăng bức hình chụp hai linh vật Tết Quý Mão kèm dòng chữ "Mèo Hà Tĩnh chào anh em cả nước".

Theo hình chụp, hai bức tượng này đều có dáng đứng như người, mặc áo dài xuân màu đỏ và vàng, nét mặt vui tươi, nheo mắt.

Chỉ sau ít giờ được đăng tải, bức hình thu hút sự chú ý của cộng đồng với hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ.

1 Linh Vat Meo Ha Tinh Vua Chao San Da Bi Vi Nhin Giong Tho

Hai linh vật Tết Quý Mão tại thị xã Kỳ Anh (Ảnh: Fanpage Facebook Hà Tĩnh).

Rất nhiều bình luận bày tỏ ý kiến hai "cô cậu mèo" này giống thỏ hoặc mặt mèo nhưng tai thỏ. Cũng có ý kiến cho rằng linh vật này không giống mèo và cũng không giống thỏ.

Một số tài khoản khác thì đánh giá hai tượng linh vật này dễ thương.

Theo tìm hiểu, hai tượng linh vật Xuân Quý Mão nêu trên vừa được trang hoàng tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Tối 17/1, trao đổi với PV Dân trí, đại diện Trung tâm dịch vụ Hạ tầng và Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh (đơn vị thực hiện) cho biết, năm nay, thị xã huy động mọi nguồn lực, nhân lực để tiến hành đầu tư, chỉnh trang, trang trí các hạng mục công trình đô thị trên địa bàn, tạo bộ mặt mới khang trang, sạch đẹp chào đón Xuân Quý Mão 2023.

Hai linh vật nêu trên là một trong số 3 cụm tượng được triển khai thiết kế theo ý tưởng phê duyệt cách đây khoảng 2 tháng. Chất lượng làm linh vật chủ yếu từ xốp nhập khẩu với chiều cao khoảng hơn 1m, chi phí đầu tư không lớn.

Về ý kiến cho rằng linh vật mèo của thị xã Kỳ Anh khá giống thỏ, vị này nói: "Mỗi người một quan điểm nhìn nhưng tổng thể ý tưởng của bức tượng là linh vật năm Quý Mão tạo không khí Tết vui tươi".

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC