Chánh Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh ra quyết định xử phạt hành chính với Ông Vũ Đình Thắng đã sử dụng chức danh là phóng viên Tạp chí Công nghiệp môi trường để liên hệ với chị Hà - Hội Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh trao đổi thông tin việc xe ô tô biển xanh, sử dụng còi hú, đèn ưu tiên tại sân bay Vinh.

Chánh Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh ra quyết định xử phạt hành chính với một phóng viên tạp chí ở Trung ương do hoạt động không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động của cơ quan báo chí đang công tác.

1 Phong Vien Bi Phat 4 Trieu Vi Goi Dien Xac Minh Ba Chu Tich Hoi Phu Nu Ha Tinh Dung Xe Cong Don Con Gai O San Bay

Lực lượng chức năng làm việc với phóng viên Vũ Đình Thắng.

Ông  Vũ Đình Thắng. (SN 1987, trú xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) là phóng viên Tạp chí Công nghiệp Môi trường.

Theo kết quả xác minh, đầu tháng 2/2024, trong quá trình tác nghiệp hoạt động báo chí, phóng viên V.Đ.T. đã có hành vi vi phạm hành chính: hoạt động báo chí không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động báo chí của cơ quan báo chí đang công tác quy định tại điểm e, khoản 1, Điều 6 Nghị định số 119/2020/NĐ-CP ngày 7/10/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản; được sửa đổi, bổ sung tại điểm a, khoản 8, Điều 2 Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 27/1/2022 của Chính phủ.

Chiều ngày 6/2, lực lượng chức năng đã mời người này đến làm việc. Tại buổi làm việc, phóng viên này đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Căn cứ quy định của pháp luật, Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh ra quyết định xử phạt hành chính phóng viên V.Đ.T. với số tiền 4 triệu đồng.

2 Phong Vien Bi Phat 4 Trieu Vi Goi Dien Xac Minh Ba Chu Tich Hoi Phu Nu Ha Tinh Dung Xe Cong Don Con Gai O San Bay

Xe công Hội Phụ nữ Hà Tĩnh dùng còi ưu tiên để đón người nhà lãnh đạo

Nhà báo Vũ Đình Thắng 4 triệu đồng chỉ vì nhà báo gọi điện cho Chủ tịch Hội PN tỉnh để xác minh việc bà này làm loạn ở Sân bay Vinh chiều 2/2/2024

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận sau khi đi chúc Tết các cán bộ lão thành hội phụ nữ ở Nghệ An, bà có kết hợp để đón con gái từ sân bay Vinh về nhà.

3 Phong Vien Bi Phat 4 Trieu Vi Goi Dien Xac Minh Ba Chu Tich Hoi Phu Nu Ha Tinh Dung Xe Cong Don Con Gai O San Bay

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh

Sáng 7/2, trên mạng xã hội xuất hiện clip và hình ảnh xe biển xanh BKS 38A-066.88 vào sân bay Vinh (Nghệ An) đón khách, xe đã bật đèn và còi ưu tiên để các phương tiện nhường đường. Sự việc đang khiến dư luận bức xúc.

Được biết, chiếc xe trên thuộc Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh quản lý và sử dụng. Quá trình đón khách ở sân bay, có bà Nguyễn Thị Lệ Hà, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh, ngồi trên xe.

Chiếc xe được cấp cho Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh sử dụng. Ảnh: CTV.

4 Phong Vien Bi Phat 4 Trieu Vi Goi Dien Xac Minh Ba Chu Tich Hoi Phu Nu Ha Tinh Dung Xe Cong Don Con Gai O San Bay

Chiếc xe được cấp cho Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh sử dụng. Ảnh: CTV.

Bà chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh “thừa nhận việc sử dụng xe công vụ vào sân bay đón con là sai”.

Ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, người có thực quyền quyết định cao nhất trong tỉnh, theo cơ cấu chính trị của nước Việt Nam cộng sản, nói với báo chí hôm 7/2 rằng giới lãnh đạo tỉnh “đã nắm sự việc” và “Thường trực Tỉnh ủy sẽ kiểm điểm nghiêm túc”.

Vị lãnh đạo nói thêm rằng “tỉnh đang giao công an xem xét” việc xe công vụ lắp còi, đèn ưu tiên, theo đó, sở, ban, ngành, địa phương nào “sử dụng sai” sẽ bị “thu hồi, chấn chỉnh”.

Theo các quy định của Việt Nam, xe được gắn còi, đèn ưu tiên gồm xe chữa cháy, xe quân sự, xe công an, xe cứu thương, xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp.

Ôtô gắn đèn phát tín hiệu ưu tiên trái phép có thể bị phạt 2-3 triệu đồng, bị tịch thu thiết bị, người lái bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng. Bên cạnh đó, người nào sử dụng xe công vào mục đích cá nhân, hoặc phục vụ công tác cho các chức danh không có tiêu chuẩn mà không được cấp có thẩm quyền phê duyệt sẽ bị phạt 10-20 triệu đồng, các quy định của nhà nước nêu rõ.

Tuy không thường xuyên nhưng đã xảy ra một số vụ sử dụng xe công vào việc riêng trong những năm gần đây, bị nhiều người dân và ngay cả báo chí quốc doanh Việt Nam lên án là một hành vi “tham nhũng quyền lực”.

Một trong những vụ việc gây chú ý nhất là xe công vụ được điều tới tận chân cầu thang máy bay ở Nội Bài, Hà Nội, để đón vợ của Bộ trưởng Công Thương Trần Tuần Anh và ông này đã phải viết thư “xin lỗi nhân dân” và rút ra “bài học sâu sắc” vào đầu tháng 1/2019, sau khi nổ ra làn sóng lên án trên mạng xã hội.

Theo: Báo Hà Tĩnh / VNExpess /Dân Trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC