Một trong những nội dung quan trọng được đưa ra sau phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 4 diễn ra hôm qua (3.5) là Thủ tướng quyết định tiếp tục miễn thị thực (visa) thêm 3 năm cho công dân đến từ 5 nước châu Âu.

Tiếp tục miễn thị thực cho công dân 5 nước châu Âu - 0

Số lượng du khách nước ngoài liên tục tăng trong các năm qua. ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH

Thông tin trên được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết khi chủ trì buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 4 diễn ra chiều cùng ngày. Cụ thể, Thủ tướng đồng ý đề xuất của Bộ VH-TT-DL về việc tiếp tục miễn visa cho công dân 5 nước châu Âu là:

Đức, Ý, Pháp, Anh và Tây Ban Nha

sau khi chủ trương thí điểm này kết thúc vào ngày 30.6 tới.

Ông Dũng thông tin đồng thời dẫn số liệu: Năm 2015, có 720.000 lượt khách Tây Âu đến VN, năm 2016 con số này tăng lên 855.000 lượt khách và năm 2017 là 1,5 triệu lượt.

“Tất nhiên kết quả này không chỉ đến từ chính sách thông thoáng về visa mà còn nhờ việc quảng bá tốt du lịch, có các chính sách thí điểm cấp visa điện tử...”.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết sẽ xem xét các kiến nghị của Hiệp hội Du lịch liên quan đến nâng thời gian lưu trú từ 15 lên 30 ngày, hay mở rộng thêm danh sách các nước được miễn thị thực...

 

Chí Hiếu

Nguồn: thanhnien.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC