Mặc bộ áo nâu, “Yến bắt ma” nói cứ tuồn tuột, và sau rốt đều kết bằng việc oan hồn đòi trả các món nợ kiếp trước. Lạ thay, tất cả các món nợ từ tình cảm, thân thể, việc làm ăn buôn bán, tình thân cha mẹ con cái hay hàng xóm bạn bè… đều được “oan hồn” quy ra tiền tươi thóc thật, có cả số lẻ, do chính những nhân viên của Chùa xướng lên.

Đó chính là nhân vật nguồn cơn trận khủng hoảng truyền thông năm 2019 của chùa Ba Vàng.

Bà Phạm Thị Yến.

Tự xưng pháp danh là Tâm Chiếu Hoàn Quán. Được Phật tử của chùa Ba Vàng gọi là Cô chủ nhiệm (chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc vàng, gồm những phật tử lớn tuổi của chùa Ba Vàng).

Bà Yến là một tồn tại đặc biệt, vô cùng đặc biệt tại chùa Ba Vàng.

Phó trụ trì không chính thức, nhân vật quan trọng số hai chỉ sau trụ trì

Như bà Yến tự thuật và các thông tin đào xới của báo chí năm 2019, bà Phạm Thị Yến sinh năm 1970, trước kia làm nghề thợ may, chuyên sửa quần áo tại chợ Hạ Long 2 (TP Hạ Long, Quảng Ninh). Bà có chồng và hai con trai. Thông tin trên trang phamthiyen.com nói “bà kết hôn với chồng vì rất ấn tượng với tâm hiếu nghĩa của ông”.

Vẫn trên phần giới thiệu: “Tuy có cuộc sống hạnh phúc nhưng vì nguyện Bồ đề làm lợi ích cho mọi người, cô quyết định rời xa gia đình và nhận được sự đồng thuận của chồng con”.

Năm 2017, bà Yến và chồng ly hôn sau một thời gian bà rời gia đình lên sống tại chùa Ba Vàng.

1 Yen Bat Ma  Pho Tru Tri Khong Chinh Thuc Tro Ly Kinh Doanh Chua Ba VangBà Phạm Thị Yến trong một lần thuyết giảng - YouTube Câu Lạc Bộ Cúc Vàng

Chị gái và chồng của bà Yến thì cho hay: Bà Yến không hề có năng lực siêu nhiên để thỉnh vong, cảm nhận, tương tác được với oan hồn, vong linh kiếp trước gì cả. Bà cũng không bị bệnh ung thư rồi đến chùa Ba Vàng tu tập để chữa bệnh như chính bà từng nói. Chồng bà nói với báo chí: do bà Yến nhiều lần tuyên truyền mê tín dị đoan, ông khuyên giải nhiều lần không được nên bất đồng và dẫn đến ly hôn.

Chị gái của bà Yến thì kể do thất vọng sau một vụ đầu tư thất bại, mất hàng trăm triệu nên lúc ấy bà Yến hay tìm đến chùa Ba Vàng để tịnh tâm. Sau một thời gian, bà Yến ly hôn, lên ở luôn trên chùa Ba Vàng.

Chẳng ai ngờ chỉ ít năm sau, bà Yến bắt đầu nổi lên như cồn trong cộng đồng những người tin tưởng vào trình độ thỉnh vong giải nghiệp ở chùa Ba Vàng. Với sự hà hơi tiếp sức tột độ của trụ trì Thích Trúc Thái Minh, bà Yến xuất hiện như một bậc chân tu làu thông Phật pháp, một á thần có thể nhìn xuyên thời gian về ngàn ngàn kiếp trước của tất cả mọi người, một thầy thuốc có đôi tay kim cương chữa lành đủ thứ bệnh từ vẩy nến đến ung thư, liệt dây thần kinh đến xương khớp mà bệnh viện chính thống bó tay.

Bà Yến là sự tồn tại vô cùng đặc biệt, vì không hề được học tập về Phật pháp nhưng thời lượng và sự tự tin khi giảng Phật pháp cho đại chúng của bà chỉ có thể so sánh với chính sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh.

Chùa Ba Vàng có cả trăm tăng ni, đại đức. Nhưng ngoài sư Minh, không một tu sĩ chính thức nào xuất hiện giảng pháp, pháp thoại hay hướng dẫn phật tử tu tập. Còn bà Yến chỉ là một phật tử, ngoài chức danh chủ nhiệm Câu lạc bộ-là một tổ chức tự phát có tính tự nguyện trong một cộng đồng thì không hề có chức danh nào trong chùa Ba Vàng, nhưng sau bất cứ buổi giảng pháp nào của sư trụ trì thì luôn luôn đến lượt bà Yến vô cùng hiên ngang lên chính điện ngồi hướng dẫn tu tập và thực hành Phật pháp cho đại chúng.

Bà Yến cũng chính là người trực tiếp thỉnh vong hồn báo oán, giải nghiệp, giải thích các hiện tượng tâm linh, chữa đủ thứ bệnh tật… qua hàng trăm video clip.

Đệ tử ruột nên mọi trò đều sao chép thầy y hệt.

Kể cả cái cách hết lời tự ca ngợi bản thân trên trang web của mình.

Triết lý của thầy trò “Yến bắt ma”: Mọi sự do ma

Trang Phamthiyen.com có những thông tin gì?

- Kỳ lạ u nang buồng trứng xuất huyết biến mất sau bảy ngày làm công quả tại khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng.

- Người yêu phụ bạc, từng muốn tự tử: cô gái tìm lại được hạnh phúc nhờ một giấc mơ kỳ lạ. Bài này kể về cô gái tên Ngọc, có người yêu đi nước ngoài du học rồi yêu người khác. Ngọc bị sốc, muốn tự tử. Sau đó “Vào cuối năm 2018, một ngày lang thang trên mạng, Ngọc tình cờ gặp được một video chia sẻ ngắn về Phật Pháp của Cô Phạm Thị Yến (…). Tuy nhiên, lúc này, bạn chưa có ấn tượng gì đặc biệt về Cô. Mệt mỏi, bạn ngủ thiếp đi lúc nào không hay biết. Bỗng trong giấc mơ, có một người phụ nữ xuất hiện và mỉm cười hiền từ, nói với Ngọc rằng: "Nếu gặp chuyện hay gặp khó khăn gì, hãy về đây chia sẻ với Cô nhé”. Ngọc cảm thấy năng lượng tâm linh thiện lành tỏa ra từ người phụ nữ ấy (…) Chợt tỉnh dậy khỏi giấc mơ, Ngọc nhớ ra, người phụ nữ đó không ai khác chính là Cô Phạm Thị Yến mà lúc sáng bạn đã xem được video chia sẻ của Cô trên mạng. Ngọc nghĩ, chắc chắn đây phải là yếu tố tâm linh kết nối giữa bạn với Cô. v.v

Bài viết chốt lại bằng việc cô Ngọc đến chùa Ba Vàng và gặp được bà Yến ngoài đời thực, xúc động rơi nước mắt, rồi theo bà Yến tu tập, gặp được người yêu hợp ý, tiến đến hôn nhân.

-Hành trình hạnh phúc: khỏi bệnh ung thư biểu mô tuyến giáp thể nhú di căn hạch nhờ Phật pháp. Clip này ca ngợi sự nhiệm màu sau 12 ngày tu tập kết hợp với sử dụng phương pháp uống nước hành tỏi do bà Yến hướng dẫn, khối u bên trái của người bệnh đã từng thuộc diện TI-RADS3 giảm xuống còn TI-RADS 2. Với kết quả chuyển biến đó, khối u bên trái sẽ không cần phải phẫu thuật nữa.

- Chuyện thật khó tin: hai khối u màng não, ba tổn thương thứ phát hiếm gặp biến mất nhờ vào phương thuốc lạ.

- Con trai tâm tính bất thường trong 10 năm: chuyển hóa sau 49 ngày tu tập.

-Tiêu biến khối u di căn vào phổi nhờ tu tập Phật pháp.

Gần 20 năm sống chung với bệnh dị ứng: chuyển hóa sau một ngày Pháp đàn Lương hoàng bảo sám.

- Oan gia trái chủ: sự thật và cách hóa giải.

- Cách giải nghiệp tự kỷ; giải nghiệp bị bệnh Down và bại não; nghiệp thất thoát tài sản; nghiệp hai vợ chồng khắc khẩu; nghiệp không có người yêu; nghiệp bị bệnh ung thư.

Bà Yến giảng giải người bệnh ung thư là do kiếp trước làm cho người khác uất ức tận cùng, còn lại là sát mạng chúng sinh nhiều. Mấu chốt giải nghiệp vẫn là cả nhà quy y tam bảo, phát nguyện cúng dường. Những người bị các khối u lớn và ác thì tiền kiếp là những người xuất gia tu tập nhưng phạm phải Ba-la-di tội (các trọng tội như dâm dục, trộm cắp, giết người, vọng ngữ…). Người nhà của họ trong kiếp hiện tại chính là tòng phạm của họ trong kiếp đó.

-Trong nhà có quỷ dự báo trùng tang phải làm sao?

- Chồng thoát khỏi bóng đen cờ bạc sau 26 năm nhờ vợ tu tập Phật pháp.

- Âm binh, bùa ngải và cách hóa giải.

Bà Yến giải thích âm binh là những vong linh, cô hồn vất vưởng được người khác đưa đến để làm hại chúng ta. Sau đó như thường lệ trong tất cả các trường hợp, bà Yến kể một câu chuyện chẳng ai kiểm chứng được: có nhà kia (là nhà ai, tên họ gì, ở đâu-người viết?) mang theo bùa chú là hòn đá để trong một bát gạo, đi đâu cũng phải đi theo. Sau một thời gian thì nhờ bà Yến phá giải. Bà Yến kể mang về chùa rồi quên, nhưng đến sáng hôm sau thì bị nhức đầu, “là do các chúng đi theo bùa chú này phá, nên (bà Yến phải) khai thị cho nó rồi cho nó phát tâm tu hành. Người bị yểm bùa là do tâm mình đang sở hữu các suy nghĩ ác, việc làm ác, có tâm ý ác hại ganh đua nên mới bị các chúng ác theo”.

Chưa dọa phật tử đủ sợ, bà Yến bồi thêm:“ Bùa có thể là một ly nước uống hoặc bất cứ vật gì. Muốn giải bùa thì quy y tam bảo, cúng dường hồi hướng cho các chúng”.

Với những người thỉnh oan gia trái chủ, bà phán người này hàng trăm kiếp trước từng phá tổ chim, bắt chim con rất nhiều nên kiếp này bị phá nhà phá cửa. Người kia hàng chục kiếp trước từng gạt gẫm tình cảm của người khác nên kiếp này phải sống cô đơn, yêu ai cũng không thành. Trong miệng bà Yến, không một người nào có kiếp trước tốt đẹp, sống tử tế cả. Tất cả đều từng sát sinh, giết người, hành hạ chúng sinh, làm quan thì ức hiếp lừa dối dân chúng, đi buôn thì lừa đảo khách hàng, làm chị thì đánh mắng ngược đãi em út, làm chủ nhà thì đi giết chuột…

Ngoài ra, thân chủ còn phải tự nguyện cúng dường cho chùa Ba Vàng một số tiền khác, để thỉnh chư tăng hồi hướng công đức.

Cả trụ trì Thích Trúc Thái Minh lẫn “Yến bắt ma” đều luôn tỏ vẻ thanh cao rằng chư tăng chùa Ba Vàng rất đạo hạnh, ăn ngày một bữa, ngủ ngồi trong rừng, mặc ba y (một áo, một quần, một tấm vải đắp quấn). Còn cúng dường là việc tạo phúc cho người đem tiền tài vật chất đi cúng chứ không phải cho chư tăng, nên chư tăng không cần tiền của mọi người. Thế nhưng cả hai nhiều lần công khai đến mức trắng trợn thúc giục phật tử cúng dường ngay và cúng thật nhiều.

Ma quỷ, vong hồn cái gì cũng không sợ, chỉ sợ … tiền!

Ví dụ khi có người hỏi cúng dường cầu siêu cho cha mẹ thì bao nhiêu mới đủ, bà Yến trách người này hỏi như thế là tính toán. Rồi bà nói toẹt: Muốn cho cha mẹ sinh vào cõi trời thì phải làm hết khả năng của mình, nếu có thể cúng được 500 nghìn thì cúng 500 nghìn, có khả năng cúng 50 triệu thì cúng 50 triệu. Đặc biệt, phật tử buộc phải cúng vào chùa Ba Vàng, chứ “cúng cho chùa khác thì cũng tạo được phước báu nhưng không biết là phước gì (!) và nghiệp cũng có thể được giải nhưng đến bao giờ giải hết thì không biết”!

Sư Minh còn chịu khó sưu tầm một câu chuyện gì đó nói rằng ông Áp ba la xê ếch nào đó ở thời của Phật do đã đem cả ngôi nhà của gia đình đi cúng dường nên đã được rất nhiều phước báu.

Thế nhưng số tiền tỷ tỷ mà vào năm  2016 sư Minh đã nhận cúng dường của rất nhiều người để xây chùa Ba Vàng tại Quảng Nam (sau đó bị ngưng do vi phạm đất rừng phòng hộ) thì chả ai nghe sư nói đã hồi hướng thế nào cho phật tử cả.

Một vị tăng trong chùa Ba Vàng kể (giấu tên) với báo chí: Tất cả tiền cúng dường đều do sư trụ trì kiểm đếm, sau đó giao lại cho Phòng kế toán. Tăng ni trong chùa ai có việc cần dùng thì đến Phòng kế toán viết giấy, nhận tiền.

Ngoài sư Minh, chẳng ai kiểm soát được việc chi tiêu nguồn tiền hàng trăm tỷ mỗi năm này

Việc anh trai của sư Thích Trúc Thái Minh đứng tên lập công ty Khu du lịch thiền Trúc Lâm-Quảng Nam, kêu gọi bá tánh quyên tiền xây chùa Ba Vàng Quảng Nam, là hành động kinh doanh chùa chiền, rành rành trái với Phật pháp. Nhưng thực sự ông anh trai chỉ là người đứng tên hộ. Ông chủ thật sự của công ty chính là sư Thích Trúc Thái Minh?

Dù sao, sư Minh là thầy tu chuyên nghiệp nên cũng có thể chấp nhận để ông sống bằng tiền bá tánh. Thế nhưng bà Yến chỉ là phật tử nhưng không hề lao động để sống, mà vẫn ăn mặc sắm sửa đắt tiền… thì nguồn tiền ấy từ đâu ra? Có phải chính từ túi tiền của các phật tử nhẹ dạ, hoặc quá u mê và mù quáng nên để cho bị họ lừa gạt hay không?

Chắc chắn trong hàng chục ngàn người từng bỏ tiền thỉnh vong giải nghiệp ở chùa Ba Vàng đã có nhiều người nhận ra sự thật này. Nhưng có lẽ vì nói ra thì xấu hổ, nên họ im lặng.

Nhưng im lặng chính là tiếp tay cho tội lỗi.

2 Yen Bat Ma  Pho Tru Tri Khong Chinh Thuc Tro Ly Kinh Doanh Chua Ba Vang

Các em học sinh tại một khoá tu mùa hè ở Chùa Ba Vàng. Hình: Chùa Ba Vàng

Cặp bài trùng bắt ma đang nhồi sọ trẻ em những lối nghĩ lạnh người

Đáng sợ nhất là mớ kiến thức núp danh Phật pháp nhưng kỳ thực rất tạp nham và chỉ nhằm mục đích cốt lõi là lừa tiền và lừa sức lao động của phật tử mà ông Vũ Minh Hiếu và bà Phạm Thị Yến ra sức ca diễn bày trò, lại đang được nhiều ông bố bà mẹ hồn nhiên nhồi vào đầu con cái mình.

Bà Yến từng giảng giải cho các phật tử rằng gia đình là mối quan hệ oán kết, là chỗ trả nghiệp, có trái mấy cũng phải yên, không được nói lời chân thật, không bao giờ được sống là chính mình. Chỉ có trong môi trường phật tử thì mới sống được chân thật, đúng pháp.

Trong khóa tu mùa hè dành cho thanh thiếu niên đang được chùa Ba Vàng tổ chức, không ít em bé hết sức vui mừng khi được thấy “Cô chủ nhiệm” ngoài đời thực. Có những bé khoe “Ngày nào con cũng xem video của cô cùng với cha mẹ con, con rất yêu quý cô”.

Không biết có cha mẹ nào vui sướng khi nghe con lặp lại Cô chủ nhiệm rằng gia đình của mình chỉ là nơi con và cha mẹ trả những oán kết kiếp trước cho nhau hay không?

Và lạy trời lạy Phật! Một đứa trẻ được nhồi sọ từ bé rằng bất cứ ai bị bệnh, bị tai nạn, gặp chuyện không may… đều là do họ từng sát sinh, từng sống ác trong kiếp trước, nó có thể hình thành lòng nhân ái, từ tâm hay không? Hay nó sẽ hả hê nghĩ rằng do họ đã làm ác thì phải trả giá, thế là đáng đời? Nếu chính cha mẹ, ông bà, anh chị em, bạn thân… của nó bị bệnh, bị tai nạn hay gặp chuyện không may, nó cũng sẽ nghĩ đấy chính là quả báo của họ, vì thế chẳng cần cảm thông hay giúp đỡ.

Nhưng chỉ cần có tiền cúng vào chùa thì mọi sự ác đều được xóa bỏ.

Cứ lối nghĩ ấy tăng dần cấp độ, sẽ hình thành một lứa thanh thiếu niên lạnh lùng nhưng u mê, vừa mê tín vừa thực dụng. Thiếu tỉnh táo suy xét nhưng thừa mù quáng để bị người ta dắt mũi và tống tiền còn lạy gập người xuống xin được đội ơn.

Đáng thắc mắc là tất cả các chứng cớ của việc tuyên truyền mê tín dị đoan cũng như lừa đảo phật tử để lấy tiền đều tồn tại sờ sờ trên rất nhiều trang truyền thông của chùa Ba Vàng, của sư Minh lẫn của bà Yến “bắt ma”.

Thế nhưng tại sao lần này chưa thấy giới chức lãnh đạo nào của Giáo hội Phật giáo Việt Nam lên tiếng chấn chỉnh, giải oan cho Phật pháp và các tăng ni chân chính?

Bình luận của Nguyễn Đại La

__________

Tham khảo:

https://www.baogiaothong.vn/ba-pham-thi-yen-chua-ba-vang-muon-xin-loi-me-nu-sinh-giao-ga-noi-gi-d415623.html

https://phamthiyen.com/oan-gia-trai-chu-la-gi-1-c4502.html

https://phamthiyen.com/khoi-benh-ung-thu-bieu-mo-tuyen-giap-the-nhu-di-can-hach-c4371.html

https://phamthiyen.com/bai-16-thuc-hanh-tru-niem-trong-bon-phan-tu-tap-tai-rung-lan-2-c2965.html

https://phamthiyen.com/phap-thoai-tai-khoa-tu-tren-rung

https://www.youtube.com/watch?v=zhvm_AhwX7Q

https://www.youtube.com/watch?v=O3kd-oOz2iQ

https://www.youtube.com/watch?v=5ozkMO6F19c




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC