Rummenigge: Chủ tịch Bayern Karl-Heinz Rummenigge trả lời phỏng vấn về những thành quả của Bayern trong năm 2005 và mục tiêu của đội bóng xứ Bavaria trong mùa giải 2005/06.
44 điểm sau 17 trận đấu tại lượt đi mùa giải 2005/06 và thắng toàn bộ 16 trận trên sân nhà trong năm 2005, đó đều là những kỷ lục mới của Bundesliga. Những thống kê đã cho thấy, Bayern có một năm thi đấu thành công.

Trong buổi trả lời phỏng vấn tờ báo điện tử Sport1, chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge không giấu nổi niềm vui khi cho biết "đội bóng đã có một năm thành công mỹ mãn". Dưới đây là lược dịch của Thể thao VietNamNet về cuộc trả lời phỏng vấn.


- Thưa ông Rummenigge, tuần trước Bayern đã có được chữ ký của tiền vệ ngôi sao Julio dos Santos của Paraguay và gia hạn hợp đồng với Lucio và Sebastian Deisler. Thủ môn Oliver Kahn cũng cho biết sẽ ở lại Munich tới năm 2008. Đây là những cột mốc quan trong trong kế hoạch nhân sự của đội bóng?

Karl-Heinz Rummenigge: Đó không phải những cột mốc mà là những kế hoạch đã được vạch sẵn và được thực hiện tốt. Chúng tôi muốn sớm giải quyết về vấn đề nhân sự để các cầu thủ cũng như BLĐ được thoải mái trước kỳ nghỉ Giáng sinh.

- Willy Sagnol có phải là một trường hợp ngoại lệ?(Hợp đồng của Sagnol sẽ hết hạn vào cuối mùa và hậu vệ này đã công khai bày tỏ ý định chuyển sang Juventus thi đấu)

Willy Sagnol đã đi nghỉ Giánh sinh và sẽ quay trở lại CLB vào 05/01 tới với quyết định của mình. Chúng tôi không hề bị thất thế trong phi vụ này.

- Julio dos Santos đã ký hợp đồng với Bayern tới năm 2009. Từ bao giờ cầu thủ 22 tuổi này vào tầm ngắm của Bayern?

Các tuyển trạch viên của chúng tôi đã theo giõi dos Santos trong hơn 1 tháng. GĐĐH Uli Hoeness cũng sang Paraguay tới 2 tuần để kiểm tra trình độ dos Santos. Theo tôi, cậu ta là một cầu thủ cần cho Bayern trong tương lai.

- Uli Hoeness từng nói, dos Santos có thể thay thế Ballack. Liệu cậu ta có đủ khả năng?

Tôi chưa được xem trực tiếp dos Santos chơi bóng bởi vậy, có thể tôi sẽ có những đánh giá khắt khe hơn. Tuy nhiên, các tuyển trạch viên của Bayern đã có ấn tượng rất tốt với dos Santos trong năm vừa qua và tôi tin tưởng vào họ. Willy Sagnol từng đến với Bayern khi còn "vô danh" nhưng giờ đây, ai cũng biết đến cậu ta như một hậu vệ phải xuất sắc.


- Liệu Ballack sẽ ở lại hay rời Munich?

Điều đó phụ thuộc vào ý muốn của Michael. Chúng tôi sẽ không tạo bất kỳ một áp lực nào lên Ballack và để cậu ta tự do quyết định tương lai của mình. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn các phương án trong trường hợp Ballack sẽ không tiếp tục thi đấu cho CLB.

- Theo ông, đội bóng nào là đối thủ của Bayern trong cuộc đua tới chức vô địch Bundesliga mùa 05/06?

Rõ ràng là Hamburg và Bremen. Tuy nhiên, cũng chưa thể loại Schalke 04 ra khỏi cuộc đua.

- Chức vô địch lượt đi có ý nghĩa như thế nào với Bayern?[7i]

Nó thực sự chỉ có ý nghĩa về mặt tâm lý và toàn đội sẽ có một kỳ nghỉ thoải mái. Điều này chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ thi đấu tốt trong giai đoạn lượt về.

- Ông có thể kể ra một vài "điểm sáng" của năm 2005?...

Điểm sáng là cả năm 2005. Chúng tôi có cả chức vô địch Bundesliga lẫn cúp Quốc gia, đó mới chỉ là lần thứ 5 Bayern lập được cú đúp. Trong cả năm, chúng tôi chỉ để thua 4 trận trên sân khách là trận thua 0-1 trước Schalke, 0-1 trước Arsenal, 2-4 trước Chelsea và 0-2 trước Hamburg. Bayern thật sự đã có một năm đấu thành công.

- Chẳng nhẽ không có rắc rối nào với đội bóng trong năm vừa qua?

Có, đó là sau trận thua 0-1 trước Schalke 04. Bayern đã có một chuỗi trận thắng trước khi thất thủ tại Arena AufSchalke. Chúng tôi đã gặp phải một rắc rối nhỏ sau trận thua đó nhưng đã giải quyết bằng những trận thắng.

- Mục tiêu chính của Bayern trong mùa giải 2005/06 là gì?

Mục tiêu thực tế là chiếc Đĩa Bạc (chức VĐ Bundesliga) và mục tiêu "mơ ước" là chức vô địch Champions League.

- Nếu có một giấy bảo đảm Bayern giành chức vô địch Champions League và về nhì tại Bundesliga, liệu ông có ký nhận?

Tất nhiên! Nhưng tiếc là trong bóng đá không có bất kỳ một giấy đảm bảo nào cả.



Theo VietnamNet.


 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC