Đức: Bị sỉ vả vì khỏa thân trên Playboy Một diễn viên Hồi giáo đã gây ra "bão tố" sau khi xuất hiện trên tạp chí Playboy ấn bản tiếng Đức. Cô lập tức bị gán những biệt danh như "gái điếm" và "đồ dâm đãng"

Sila Sahin lớn lên ở Đức. Ngay khi phát hiện con gái khoe cơ thể trên bìa Playboy, cha mẹ của Sila, vốn là những người Thổ Nhĩ Kỳ thủ cựu, đã có phản ứng "kinh hoàng" trên tờ báo 12 trang này. Mẹ cô thậm chí còn cắt đứt mọi liên lạc.

Sila, 25 tuổi - diễn viên trong phim truyền hình "Good Times, Bad Times" - tuyên bố bức ảnh là một phản ứng đối với "cảnh nô lệ" thời tuổi trẻ của cô.

"Những gì tôi muốn thể hiện với những bức ảnh này là: Các cô gái, chúng ta không phải sống theo những khuôn phép áp đặt lên chúng ta. Trong nhiều năm trời, tôi tự trói buộc mình với đủ loại đè nén xã hội. Tấm ảnh trên Playboy là một hành động giải phóng hoàn toàn".

Tuy nhiên, lập luận của Sila không thuyết phục được các tín đồ Hồi giáo. Nhiều trang mạng của những người theo đạo này đã bị cơ quan tình báo Đức đặt dưới sự giám sát vì đăng tải những lời hăm dọa, sỉ vả Sila "làm ô uế phụ nữ Hồi giáo" và "làm đĩ vì tiền".

Một thông điệp đăng trên trang web Jihad Watch viết: "Cô ta hãy cẩn thận...". Một thông điệp khác tuyên bố: "Cô ta sẽ phải trả giá".

Chủ một quầy thịt nướng, khi được hỏi trên Đài truyền hình Đức về phản ứng của ông nếu Sila là con gái ông, đã trả lời: "Tôi sẽ giết cô ta. Tôi nói thật đấy. Hành động đó không phù hợp với văn hóa của chúng tôi".

Cộng đồng người Hồi giáo ở Đức cũng kêu gọi tẩy chay Sila.

Khoảng 3 triệu người nhập cư Hồi giáo đang sống ở Đức và đã chứng kiến nhiều vụ giết người vì danh dự trong vài năm gần đây mà người ra tay là những người chồng, những người cha và anh em sùng đạo.

Một sĩ quan tình báo cảnh sát Đức bình luận về Sila: "Tôi nghĩ những gì cô ấy làm hoặc là dũng cảm, hoặc là ngớ ngẩn. Thời gian tới, cô ấy sẽ phải khóa cửa hai lần vào ban đêm".

Theo The Sun.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC