"Ở trên thiên đàng anh có nhìn thấy điều này không? Món quà cuối cùng anh tặng cho em hôm nay đã ra đời. Em sẽ yêu thương và chăm sóc con".

Bốn tháng sau khi chồng qua đời vì bệnh COVID-19, người vợ của bác sĩ Lý Văn Lượng, người đầu tiên cảnh báo về đại dịch COVID-19 từ Vũ Hán, đã sinh một bé trai.

Theo Đài Channel News Asia, ngày 12-6, bà Fu Xuejie, vợ của bác sĩ Lý Văn Lượng đã sinh một bé trai.

Truyền thông địa phương dẫn chia sẻ thông tin của bà Fu Xuejie trên ứng dụng mạng xã hội WeChat:

Bác sĩ Lý Văn Lượng 34 tuổi là bác sĩ nhãn khoa làm việc tại một bệnh viện ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, nơi phát đi đầu tiên dịch bệnh COVID-19.

42 1 4 Thang Sau Khi Chong Qua Doi Vo Bac Si Ly Van Luong Sinh Con Trai

Một bàn tưởng niệm bác sĩ Lý Văn Lượng đặt trong khuôn viên ĐH California, Los Angeles, Mỹ vào tháng 2-2020 - Ảnh: AFP

Ông Lượng quan sát thấy một số người bệnh có những triệu chứng tương tự bệnh Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (Severe Acute Respiratory Syndrome - SARS), liền gửi cảnh báo cho các đồng nghiệp về bệnh này ngày 30-12.

Tuy nhiên sau đó, bác sĩ Lượng cùng 8 người khác đã bị cảnh sát triệu tập vì tội tung tin đồn. Ông Lượng cũng bị khiển trách vì "tung tin thất thiệt" gây "rối loạn nghiêm trọng trật tự xã hội".

Bác sĩ Lượng sau đó đã lây bệnh COVID-19 trong lúc điều trị cho một người bệnh và cuối cùng đã không qua khỏi vào đầu tháng 2 năm nay.

Sau khi chồng chết, bà Fu vô cùng đau khổ. Trong lúc đang mang thai, bà cũng bị huyết áp thấp và ra máu. Đã có thời gian bà Fu phải nhập viện để bảo vệ đứa trẻ trong bụng.

Khi tình hình sức khỏe ổn định hơn, bà Fu về nhà mẹ đẻ sống tại thành phố Tảo Dương thuộc tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, chờ sinh con.

Theo chia sẻ của bà Fu với truyền thông, gia đình bà thoạt tiên đã phải giấu một cậu con trai khác của họ việc ông Lượng chết, nói dối là ông Lượng đang đi công tác nước ngoài.

Cái chết của bác sĩ Lượng đã làm bùng lên dư luận vừa thương xót người bác sĩ, vừa giận dữ với cách xử lý sự việc của chính quyền trên mạng xã hội tại Trung Quốc. Nhiều người ca ngợi ông Lượng như một vị anh hùng vì đã dùng chính tính mạng của mình để cảnh báo dịch bệnh tới cộng đồng.

 

Nguồn: Báo Tuổi trẻ




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC