Ông cũng sẽ khôi phục DACA và bãi bỏ lệnh cấm đi lại của Tổng thống Trump.

Tổng thống dự kiến đắc cử Joe Biden có kế hoạch, vào ngày đầu tiên của ông tại Nhà Trắng, sẽ ban hành 4 lệnh hành pháp nhằm đẩy lùi nỗ lực của Tổng thống Trump về một số vấn đề, chiến dịch Biden nói với Fox News hôm thứ Hai 9/11 (giờ Mỹ).

Các hành động sẽ bao gồm việc tái gia nhập Hiệp định Khí hậu Paris, khôi phục chương trình Hành động hoãn lại vì trẻ em nhập cư tuổi thơ ấu (DACA), tái gia nhập Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và bãi bỏ lệnh cấm đi lại của Trump nhắm vào các quốc gia Hồi giáo đa số.

Cam kết được đưa ra khi một số hãng truyền thông, bao gồm cả Fox News, dự đoán Biden sẽ là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Kể từ thứ Hai, chiến dịch tranh cử của ông Trump tuyên bố sẽ tiếp tục thách thức kết quả, trích dẫn các vấn đề với lá phiếu và quá trình kiểm phiếu.

42 1 Biden Se Tham Gia Lai Hiep Dinh Paris Va Who Dao Nguoc Cac Quyet Dinh Khac Cua Tt Trump

Tin tức hôm thứ Hai báo hiệu sự khởi đầu của một nỗ lực dài hơn để hoàn tác một loạt các chính sách được theo đuổi dưới thời Tổng thống Trump. Ví dụ, Biden đã thề sẽ bãi bỏ việc cắt giảm thuế của Trump và nói rằng ông sẽ đảo ngược Chính sách Thành phố Mexico, mà Trump đã khôi phục ngay sau khi nhậm chức vào năm 2017.

Chính sách đó hạn chế tài trợ quốc tế cho các tổ chức khuyến khích phá thai. Các chính sách khác liên quan đến phá thai, cũng như những chính sách làm suy yếu Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng, cũng có thể sẽ nằm trong tầm ngắm của chính quyền Biden-Harris.

Quyết định gia nhập lại WHO của Biden phản ánh một nỗ lực rộng lớn hơn để chống lại coronavirus khi nhậm chức. Các đảng viên Đảng Dân chủ đã chỉ trích quyết định của Tổng thống Trump nhằm thoát khỏi tổ chức xuyên quốc gia giữa một đại dịch. Ông Trump đã bảo vệ động thái này như một cách để buộc tổ chức phải chịu trách nhiệm về những sai lầm bị cáo buộc trong đại dịch.

Trong một động thái chính thức, tổng thống dự kiến đắc cử đã thành lập một ban cố vấn coronavirus do các nhà khoa học và bác sĩ chi phối. “Thách thức trước mắt chúng ta ngay bây giờ vẫn còn rất lớn và ngày càng lớn, và vì vậy cần phải có những hành động táo bạo để chống lại đại dịch này,” Biden nói sau khi được giới thiệu sơ lược về virus. “Chúng ta vẫn đang đối mặt với một mùa đông đen tối.”

Nguồn: saigondautu.com.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC