Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Mike Johnson trong tuần này đã ca ngợi chính quyền ngầm của Hoa Kỳ gồm cả hai Đảng Cộng Hòa và Dân Chhur , coi Nga, Trung Quốc và Iran là “trục ma quỷ” mới và hứa sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình để trao hơn 60 tỷ USD cho Kiev.

1 Chu Tich Ha Vien My Ung Ho Du Luat Ukraine Cong Bo Nga Trung Quoc Va Iran La Truc Ma Quy Moi

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson cho biết ông sẵn sàng chấp nhận "rủi ro cá nhân" liên quan đến việc tài trợ viện trợ cho Ukraine.

Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson, nói chuyện với các phóng viên ngay sau khi các nhà lập pháp thúc đẩy gói viện trợ an ninh quốc gia trị giá 95 tỷ USD cho Ukraine, "Israel" và Đài Loan sắp được thông qua tại Citol ở Washington,

Đây được coi là một sự thay đổi rõ ràng trong lập trường của ông đối với dự luật đối với Ukraine, vì trong vài tháng qua, Johnson đã phản đối việc đưa dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD đi bỏ phiếu và nói rõ rằng cũng giống như các đảng viên Cộng hòa khác, ông không thể ủng hộ dự luật này. dự luật sẽ cung cấp 14 tỷ USD viện trợ quân sự cho "Israel" và 60 tỷ USD cho Ukraine mà không liên quan đến việc cải tổ an ninh biên giới của Mỹ.

Sự thay đổi lập trường này diễn ra sau một loạt cuộc gặp gần đây giữa Johnson với các lãnh đạo tình báo Mỹ.

“Đây là thời điểm quan trọng, thời điểm quan trọng trên trường thế giới”, Johnson nói với các phóng viên vào ngày 17/4.

Ông nhấn mạnh: "Tôi nghĩ việc cung cấp viện trợ sát thương cho Ukraine ngay bây giờ là cực kỳ quan trọng. Tôi thực sự làm vậy. Tôi thực sự tin vào thông tin tình báo và các cuộc họp giao ban mà chúng tôi đã nhận được".

“Tôi tin rằng [Chủ tịch Trung Quốc] Tập [Cận Bình] và [Tổng thống Nga] Vladimir Putin và Iran thực sự là một trục của cái ác,” Johnson tiếp tục

Tôi nghĩ họ đang phối hợp trong vấn đề này. Tôi nghĩ rằng Vladimir Putin sẽ tiếp tục tuần hành khắp châu Âu nếu ông ta được phép và thấy thuận lợi ", ông tuyên bố.

Khi Mỹ công bố văn bản dự luật viện trợ nước ngoài cho Ukraine, "Israel" và Đài Loan vào ngày 17 tháng 4, Johnson nói "Đây không phải là một trò chơi. Đây không phải là một trò đùa. Chúng tôi không thể chơi trò chính trị", nói thêm "Chúng tôi phải làm điều đúng đắn". Và tôi sẵn sàng chấp nhận rủi ro cá nhân vì điều đó bởi vì chúng ta phải làm điều đúng đắn và lịch sử sẽ phán xét.”

Tài trợ cho Ukraine có sự thay đổi theo yêu cầu bên phía Đảng cộng hòa

Như đã nêu trong bản tóm tắt do Ủy ban Ngân sách Hạ viện Hoa Kỳ cung cấp, các dự luật được đề xuất phân bổ nguồn tài trợ đáng kể cho các sáng kiến ​​viện trợ nước ngoài khác nhau. Cụ thể, 60,84 tỷ USD được dành cho nguồn tài trợ liên quan đến Ukraine, nhằm hỗ trợ quốc gia trong bối cảnh những thách thức đang diễn ra, theo bản tóm tắt.

Ngoài ra, bản tóm tắt còn nói thêm rằng 26,38 tỷ USD đã được chỉ định cho nguồn tài trợ liên quan đến "Israel", nhằm mục đích củng cố an ninh và ổn định của nước này. Hơn nữa, nó nhấn mạnh rằng 8,12 tỷ USD được phân bổ cho các sáng kiến ​​nhằm chống lại ảnh hưởng của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Cụ thể hơn, dự luật viện trợ Ukraine được giới thiệu tại Hạ viện Hoa Kỳ yêu cầu Tổng thống Joe Biden nhanh chóng cung cấp Hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội tầm xa (ATACMS) cho lực lượng Ukraine.

Điều đáng chú ý là dự luật viện trợ Ukraine có điều khoản cấm Tổng thống Mỹ hủy nợ cho Ukraine trước ngày 15/11/2024, nhưng cho phép hủy 50% khoản nợ sau đó, như đã nêu trong luật đề xuất.

Theo CNN




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC