Lầu Năm Góc cho biết: Các quân nhân Ukraine đã hoàn thành khóa huấn luyện và làm chủ thành công hệ thống Patriot ở Mỹ và đã quay về Ukraine.

Các binh sỹ Ukraina đã hoàn thành khóa huấn luyện trên hệ thống tên lửa phòng không (SAM) "Patriot" của Mỹ.

1 Lau Nam Goc Cac Binh Sy Ukraine Da Hoan Thanh Khoa Huan Luyen Tren He Thong Phong Khong Patriot

Điều này được phát ngôn viên Lầu Năm Góc Patrick Ryder tuyên bố trong cuộc họp báo vào hôm thứ Năm, ngày 30.03.2023. Giờ đây, các chiến sỹ Ukraina đã được gửi đến châu Âu để tích hợp các hệ thống này.

Tổng cộng, có 65 quân nhân Ukraina đã được huấn luyện.

Được biết, các chiến sỹ của Lực lượng vũ trang Ukraina đã được huấn luyện trên các hệ thống phòng không "Patriot" của Mỹ, có trụ sở tại Fort Scilly ở Oklahoma.

Gần đây, CNN, trích dẫn một tuyên bố của Lầu Năm Góc, đã thông báo rằng, các hệ thống phòng thủ tên lửa "Patriot" sẽ được triển khai ở Ukraina nhanh hơn so với kế hoạch ban đầu.

Thời gian của khóa đào tạo dành cho các chiến sỹ Ukraina đã được đẩy nhanh đáng kể, do người Ukraina đã có kiến thức cơ bản về hệ thống phòng không.

Dẫn lời nhà báo VOA Jeff Seldin và CNN trên Twitter, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Patrick Ryder đã lên tiếng về việc này.

"Tuần này, 65 binh sĩ thuộc lực lượng phòng không Ukraine đã hoàn thành khóa huấn luyện về hệ thống Patriot tại Fort Sill, Oklahoma và hiện đã quay trở lại châu Âu", Ryder cho biết.

2 Lau Nam Goc Cac Binh Sy Ukraine Da Hoan Thanh Khoa Huan Luyen Tren He Thong Phong Khong Patriot

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Patrick Ryder

Người phát ngôn Lầu Năm Góc cũng lưu ý rằng vào cuối tháng này, hơn 4.000 quân nhân Ukraine sẽ trải qua khóa huấn luyện vũ khí kết hợp ở Đức như một phần của hai lữ đoàn - một được trang bị xe chiến đấu bộ binh Bradley và lữ đoàn còn lại được trang bị xe chiến đấu bộ binh Stryker.

Ryder cho biết thêm: “Giờ đây, có thêm cuộc huấn luyện vũ khí kết hợp tại các căn cứ huấn luyện Grafenwöhr và Hohenfels ở Đức với sự tham gia của hai tiểu đoàn bộ binh cơ giới gồm 1.200 quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraine”...

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin, số quốc gia cam kết tăng cường hệ thống phòng không Ukraina đã tăng lên:

"Do những vụ đánh bom tàn bạo của Nga, số lượng các quốc gia cung cấp khả năng phòng không cũng tiếp tục tăng lên", - ông cho biết.

Quân đội Nga cạn kiệt, Ukraine 'rất có cơ hội' phản công thành công

Người đứng đầu Lầu Năm Góc, Lloyd Austin, nói rằng lực lượng chiếm đóng của Nga đã cạn kiệt nguồn dự trữ cho cuộc chiến mà Liên bang Nga đã phát động ở Ukraine. Về vấn đề này, Lực lượng vũ trang Ukraine có "cơ hội rất tốt" để phản công thành công vào mùa xuân năm 2023.

Ông đã tuyên bố như vậy trong buổi điều trần tại một ủy ban của Thượng Viện Hoa Kỳ hôm Thứ Ba, 28 Tháng Ba. Cuộc họp đã được phát sóng trên Twitter.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, so với lực lượng Nga, Ukraine hiện có "lợi thế đáng kể". Tình hình này đã phát triển, không tính đến cuộc giao tranh khá nghiêm trọng và dữ dội ở khu vực Bakhmut.

"Người Ukraine đã gây ra tổn thất đáng kể cho người Nga và họ đã cạn kiệt kho dự trữ xe bọc thép theo cách mà không ai có thể tưởng tượng được. Và bây giờ chúng ta hãy xem Nga sẽ tái chế xe tăng T-54 và T-55 như thế nào do mức độ tổn thất mà người Ukraine gây ra," ông nói rõ.

Nguồn: Dialog




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC