Ngày càng có nhiều binh sĩ Nga cố gắng trốn thoát trong quá trình triển khai lực lượng trong cuộc chiến xâm lược Ukraine. Anh Nikita Chibrin (28 tuổi) đã thành công trong việc đào thoát và trả lời phóng vấn về sự thật khủng khiếp về cuộc chiến của Putin!  

Ngày càng có nhiều binh sĩ Nga cố gắng trốn thoát trong quá trình triển khai lực lượng trong cuộc chiến xâm lược Ukraine. Anh Nikita Chibrin (28 tuổi) đã thành công trong việc đào thoát và trả lời phóng vấn về sự thật khủng khiếp về cuộc chiến của Putin!

 

1 Linh Nga Tron Thoat Thu Nhan Su That Khung Khiep Ve Cuoc Chien Cua Putin

Tháng 2 năm 2022: Khói bốc lên từ xe tăng Nga bị lực lượng Ukraine tấn công bên đường. Cựu quân nhân Nga Nikita Chibrin (phải) đào ngũ sau ba tháng tham gia chiến tranh Ukraine

Ảnh: Binh nhì, ANATOLII STEPANOV/AFP

Anh là một trong những người lính Nga đầu tiên vào Ukraine khi cuộc tấn công của Putin bắt đầu. Lữ đoàn của anh, Lữ đoàn súng trường cơ giới số 64, đã chiếm đóng khu vực Kiev.

Nỗ lực thoát khỏi nỗi kinh hoàng của chiến tranh của ông đã nhiều lần thất bại. Cuối cùng anh ấy đã làm được.

Trong phỏng vấn với tờ BILD ở Đức, anh ấy nói về việc triển khai ở Ukraine.

2 Linh Nga Tron Thoat Thu Nhan Su That Khung Khiep Ve Cuoc Chien Cua Putin

Nikita Chibrin hiện đang sống ở một quốc gia châu Âu và đã nộp đơn xin tị nạn ở đó - Ảnh: Riêng tư

“Trước chiến tranh, tôi sống ở thành phố Yakutsk ở Nga. Tôi không có việc làm thực sự, tôi bận rộn với rất nhiều thứ. Tôi làm việc trong ngành xây dựng, lái taxi. Tôi chưa bao giờ hoàn thành bất kỳ khóa huấn luyện quân sự nào. Tôi chưa bao giờ muốn tham gia chiến tranh,” Chibrin nói.

Anh ta giải thích rằng anh ta bị bắt trên đường phố và bị đưa lên một chiếc xe quân sự: “Tôi là một trong những người đầu tiên phải nhập ngũ. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến thời điểm này, Nga sẽ bắt đầu một cuộc chiến tranh toàn diện chống lại Ukraine”.

Chibrin kể về thời gian ở vùng Kiev rằng anh chỉ làm những công việc như "bốc dỡ thực phẩm ăn trộm từ nhà người dân địa phương, nấu nướng, dọn dẹp và đủ loại công việc bẩn thỉu."

“Đó thực sự là một cơn ác mộng, xung quanh là những người lính say rượu liên tục đe dọa giết và đánh đập tôi. Có lần ai đó giết một con chó và tôi được lệnh phải chôn nó. Tôi thậm chí không biết tại sao họ lại giết con chó, con vật này có chủ, họ yêu quý nó và chăm sóc nó", Chibrin nói.

Đơn vị của anh biết anh không muốn chiến đấu

Trang thiết bị ông nhận được từ quân đội Nga rất lạc hậu. “Chúng tôi có thiết bị quân sự từ những năm 70 và 80, chưa kể các công nghệ và tiêu chuẩn hiện đại (những thứ còn thiếu)”.

Vấn đề của Chibrin: Trong đơn vị anh đều biết rằng anh không muốn chiến đấu. Vì điều này mà anh bị áp bức, sỉ nhục và bắt nạt trong đơn vị của mình.

 “Họ gọi tôi là kẻ hèn nhát. Khi những người lính Nga khác say rượu, điều này xảy ra khá thường xuyên, tình hình trở nên mất kiểm soát. Cựu quân nhân mô tả kinh nghiệm của mình: “Đôi khi họ còn bắn cả vũ khí”. “Hầu hết họ bắn vào chân nhau.”

Anh Chibrin cho biết quân đội Nga có được rượu từ việc cướp bóc. “Lính Nga đã tấn công các gia đình Ukraine bằng vũ khí. Họ khám xét cô và cưỡng bức lấy đi đồ ăn thức uống. (…) Ngoài ra còn có ô tô, sau đó họ gửi sang Belarus để bán ”.

Trận chiến ở Kiev“Sự khởi đầu cho sự kết thúc của Putin”

3 Linh Nga Tron Thoat Thu Nhan Su That Khung Khiep Ve Cuoc Chien Cua Putin

HÌNH ẢNH Ngày 17 tháng 8 năm 2023

Mong muốn cá nhân của anh là “thoát khỏi đó càng nhanh càng tốt để không tham gia vào những điều kinh hoàng này. Tôi chỉ nghĩ cách trốn thoát, tôi đã lập sẵn kế hoạch trong đầu ”.

Chibrin: “Cơ hội trốn thoát của tôi đến vào tháng 5 (2022, ghi chú của biên tập viên). Lữ đoàn của tôi đang chiến đấu trong rừng Izjum thì tôi nhìn thấy binh lính của các đơn vị khác đang lên chuyến vận tải đến Nga. (…) Họ nói với tôi rằng họ không muốn chiến đấu nữa và hối lộ chỉ huy để đưa họ sang Nga.” Chibrin quyết định đi cùng họ.

Ở Nga, anh ấy đã cố gắng chấm dứt hợp đồng quân sự của mình. “Nhưng khi Putin tuyên bố huy động một phần vào tháng 9, tôi thấy rõ: Tôi không muốn chết như bia đỡ đạn trong những điều kiện và tình huống này.”

Chibrin trốn sang châu Âu và xin tị nạn ở một quốc gia châu Âu.

Anh ấy thấy khó chịu khi “có mặt ở Ukraine với tư cách là kẻ chiếm đóng và tấn công, nhưng tôi không được yêu cầu. Tôi hiểu và nhận ra rằng đây là một cuộc chiến tội phạm. Phía Nga đại diện cho phe khủng bố, tội phạm, tôi không muốn trở thành kẻ khủng bố hay tội phạm chiến tranh. Trước chiến tranh tôi không thích châu Âu. Bây giờ tôi đã trở thành người chống Nga.”

Chibrin đã nói rõ:

“Nhưng miễn là mọi người ở Nga không cùng nhau xuống đường, xông vào Điện Kremlin, lật đổ chính phủ và Putin, thì tóm lại là sẽ không có đảo chính”.

 Tuyên truyền của Điện Kremlin vẫn có ảnh hưởng tới người dân Nga, cựu quân nhân Nga nói.

“Một bộ phận người dân Nga thực sự tin rằng người dân Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Luhansk cần sự giúp đỡ của chính phủ Putin. (…) Họ tin vào sự đúng đắn trong các chính sách của Putin. Thật không may, đối với nhiều người, sự mở rộng của Nga là có thể chấp nhận được và hợp lý. Đây là một thực tế đáng buồn.”

Cuộc chiến ở Ukraina sẽ kéo dài bao lâu? “Tôi không biết,” Chibrin nói.

“Nhưng tôi hy vọng Ukraine thắng. Chỉ có thể có hòa bình nếu Ukraine và Georgia khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của mình”.

Theo BILD




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC