Trang Haaretz của Israel ngày 25/11 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này đưa tin, tình báo quân đội của Tel Aviv đã biết trước kế hoạch của phong trào Hồi giáo Hamas tấn công vào Nhà nước Do Thái từ một năm trước.

1 Tinh Bao Israel Biet Truoc Ke Hoach Tan Cong Bat Ngo Cua Hamas

Cảnh đổ nát sau các cuộc oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza, ngày 22/11/2023. (Nguồn: Tân Hoa xã).

Nguồn tin cho biết, thông tin đã được chuyển tới Cơ quan An ninh, nhưng đã không thực sự được quan tâm.

Báo trên dẫn lời một quan chức quốc phòng giấu tên cho hay, giới lãnh đạo chính trị của Israel đã nhận được ít nhất một số thông tin tình báo, nhưng có vẻ như họ đã không tin rằng Hamas có thể tiến hành kế hoạch tấn công hay phá vỡ hàng rào biên giới.

Trước đó, hôm 24/11, tờ Financial Times cũng đưa tin rằng các sĩ quan cấp cao trong tình báo quân đội Israel đã miêu tả một dự báo chi tiết về một vụ tấn công của Hamas hôm 7/10 là một “kịch bản không tưởng”.

Theo TASS, người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Doron Spielman cho biết các tay súng của phong trào Hồi giáo Hamas vẫn đang giam giữ khoảng 215 con tin ở Dải Gaza.Theo ông Spielman, khoảng 215 con tin vẫn đang ở Dải Gaza song không biết họ đang ở đâu.

Nguồn: baoquocte.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC