Ông Frederic Desnard, từng làm quản lý một công ty nước hoa ở Paris cho tới năm 2015, được bồi thường 45.000 USD sau khi kiện ông chủ cũ vì phải làm công việc nhàm chán tới mức trầm cảm.

Frederic gây chú ý trên các trang tin quốc tế hồi năm 2016 khi kiện công ty Interparfum của Pháp 400.000 USD vì để ông đảm nhận một công việc quá tẻ nhạt.

Có thời điểm công việc còn khiến Frederic bị động kinh và trầm cảm. Người đàn ông này cũng tuyên bố công ty đã cho ông nghỉ vài tháng, nhưng sau đó sử dụng quãng thời gian vắng mặt lâu dài này như một lý do để sa thải ông hồi năm 2014.

Tuần trước, sau 4 năm kiện tụng, Frederic đã thắng kiện, được công ty bồi thường 45.000 USD. Tòa phúc thẩm Paris ra quyết định Frederic đã phải chịu đựng tình trạng "buồn chán" (bore out), thay vì tình trạng "kiệt sức" (burnout) mà một nhân viên phải trải qua vì quá tải công việc.

Luật sư của ông khẳng định sự thiếu kích thích trong công việc đã khiến cho thân chủ của mình có cảm giác "vô dụng" và "xấu hổ". Frederic còn thấy xuất hiện những cơn động kinh khi lái xe.

42 1 Nguoi Dan Ong Phap Thang Kien Cong Ty Vi Phai Lam Cong Viec Qua Nham Chan

Ông Frederic giành chiến thắng trong vụ kiện công ty cũ cách đây 4 năm. Ảnh: Alamy.

"Tôi đã rơi vào trầm cảm", Frederic nói với AFP hồi năm 2016. "Tôi thấy xấu hổ khi được trả lương trong khi mình chẳng làm gì".

Người đàn ông cho biết ông không được yêu cầu làm gì ngoài mấy công việc như của phụ việc trong suốt 4 năm, trải nghiệm mà Frederic miêu tả là "như đi xuống địa ngục". Những nhiệm vụ ông làm bao gồm cài phần mềm cho máy tính bảng mới của CEO và đặt ống nước mới cho nhà ông chủ.

Interparfum cho rằng ông Frederic Desnard đã không phàn nàn về công việc nhàn chán của mình và sự thiếu thách thức trong 4 năm ở công ty.

Mặc dù "sự buồn chán" không phải là thuật ngữ mà luật pháp ở Pháp công nhận khi ông Frederic khởi kiện, tòa phúc thẩm Paris cho rằng đây là một dạng quấy rối nhân phẩm. Thay vì yêu cầu Interparfum trả 400.000 USD như yêu cầu ban đầu, họ quyết định công ty sẽ phải bồi thường cho ông Frederic hơn 1/10 số tiền đó, tương đương 45.000 USD.

Theo Ngôi sao




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC