Trong bài phát biểu tại G20, Tổng thống Nga đặc biệt gọi cuộc xung đột này là một “cuộc chiến” chứ không phải là một “chiến dịch quân sự đặc biệt”, thuật ngữ mà ông và các quan chức Điện Kremlin khác thường sử dụng.

Ông không đưa ra bất kỳ chiến lược nào để chấm dứt chiến tranh nhưng khẳng định "Nga chưa bao giờ từ chối các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine".

1 Nuoc Mat Ca Sau Cua Putin Nga San Sang Dam Phan Voi Ukraine

Theo hãng truyền thông nhà nước Nga TASS, ông Putin đổ lỗi cho cuộc chiến kéo dài tới 21 tháng là do Ukraine từ chối thảo luận về các cuộc đàm phán có thể chấm dứt xung đột.

Sarah Ashton-Cirillo, trung sĩ thuộc Trung tâm Nghiên cứu Lực lượng Vũ trang Ukraine, cho biết trong một tuyên bố với Newsweek rằng Putin không "nghiêm túc" về việc muốn chấm dứt cuộc chiến.

Ashton-Cirillo nói: “Nếu Vladimir Putin nghiêm túc về việc chứng kiến ​​cuộc chiến diệt chủng của Nga chống lại người dân Ukraine chấm dứt, ông ấy có thể bắt đầu bằng việc ra lệnh rút toàn bộ quân đội Nga khỏi Ukraine và từ bỏ các yêu sách bất hợp pháp của mình đối với lãnh thổ Ukraine, bao gồm cả Crimea”. "Sau đó, để chứng tỏ mình nghiêm túc với hòa bình, anh ta có thể tự nộp mình vào La Hay để đối mặt với tội ác chiến tranh mà anh ta đã bị buộc tội."

Jason Jay Smart, chuyên gia về chính trị hậu Xô Viết và quốc tế, cũng thảo luận rằng Putin đã khóc nước mắt cá sấu hôm thứ Tư, cáo buộc Tổng thống Nga nói dối như một chiến lược gây áp lực lên Ukraine, nước có thể buộc phải nhượng lại lãnh thổ tranh chấp ở Ukraine. đàm phán với Mátxcơva.

Smart nói với Newsweek: “Ông Putin thở bao nhiêu thì ông ấy cũng nói dối bấy nhiêu”.

"Đề nghị của Putin không gì khác ngoài một chiến thuật nhằm khuyến khích phương Tây gây áp lực buộc Ukraine phải đàm phán. Moscow đã nói rõ rằng mục tiêu của họ ở Ukraine, như lật đổ chính phủ và chiếm đóng các vùng lãnh thổ, vẫn không thay đổi."

Ông nói thêm: “Nga sẽ sử dụng bất kỳ cuộc ‘đàm phán’ nào như một cơ hội để di chuyển quân đội và trang thiết bị trước khi tìm được lý do nào đó để tái phát động cuộc tấn công vào Ukraine”.

Nga sẵn sàng đàm phán với Ukraine về việc chấm dứt chiến tranh

Putin gọi việc quân đội Nga xâm chiếm Ukraine là một thảm kịch và tuyên bố sẵn sàng đàm phán - Nhà độc tài Nga Putin nói tại cuộc họp G20 rằng Moscow sẵn sàng đàm phán để chấm dứt chiến tranh với Ukraine, nhưng ông cáo buộc chính quyền Ukraine đã cấm đàm phán với ông.

Ông cũng tuyên bố rằng Nga chưa bao giờ từ chối tham gia đàm phán hòa bình với Kiev. Một đoạn video trong bài phát biểu trực tuyến được kênh Telegram 365 của Ukraine đăng tải. Ông nói: “Nga chưa bao giờ từ bỏ các cuộc đàm phán hòa bình về Ukraine”.

Theo ông, chiến tranh luôn biến thành “thảm kịch đối với những con người cụ thể, những gia đình cụ thể và cả đất nước nói chung”.

Sự ăn nói lập lờ trong tuyên bố của nhà độc tài Nga đã gây phẫn nộ trên mạng xã hội. Người Ukraina coi chính Putin là người có tội trong cuộc xâm lược vô cớ của quân đội chiếm đóng Nga vào Ukraine, khởi đầu là việc đích thân ông ta ra lệnh chiến tranh.

Người đứng đầu Điệnlin đã trông chờ vào một chiến dịch nhanh chóng của một cuộc chiếm đóng ít đổ máu và việc lật đổ Tổng thống Vladimir Zelensky, nhưng ông ta đã phạm phải một sai lầm trong tính toán và lập kế hoạch. Cuộc xâm lược leo thang thành một cuộc chiến tranh toàn diện, trong đó Nga mất đi danh tiếng của quân đội chuyên nghiệp và buộc phải huy động lính trên đất nước.

Theo các chuyên gia, các biện pháp trừng phạt kinh tế của phương Tây đã khiến Nga lùi bước phát triển về trước vài chục năm.

Áp lực buộc Putin phải chấm dứt chiến tranh có thể gia tăng ở trong nước, với một cuộc thăm dò được công bố vào tuần trước cho thấy 48% người Nga muốn nước họ đàm phán hòa bình với Ukraine. Chỉ 39% nói rằng họ ủng hộ việc Nga tiếp tục xung đột.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nhiều lần chỉ ra rằng ông không sẵn lòng đàm phán một thỏa thuận hòa bình trong đó bao gồm việc Kyiv từ bỏ bất kỳ lãnh thổ nào trước chiến tranh. Thay vào đó, Zelensky đã yêu cầu Nga trả lại tất cả các vùng đất bị chiếm đóng như một điều kiện cho lệnh ngừng bắn , bao gồm cả Crimea - nơi Moscow sáp nhập bất hợp pháp vào năm 2014.

Theo: newsweek




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC