Ngày 30-3, ít nhất 14 người thiệt mạng sau khi trần của một giếng cổ, đồng thời cũng là nền của một ngôi đền Hindu, ở miền trung Ấn Độ bị sập.

1 Sap Tran Gieng Co O An Do 14 Nguoi Thiet Mang

Ít nhất 14 người thiệt mạng sau khi trần của một giếng cổ, đồng thời cũng là nền của ngôi đền Beleshwar Mahadev ở thành phố Indore, sập xuống hôm 30-3 - Ảnh: CBS NEWS

Theo Đài CBS News, nhiều tín đồ đã kéo đến ngôi đền Beleshwar Mahadev ở thành phố Indore, Ấn Độ, để đánh dấu một ngày lễ linh thiêng của đạo Hindu.

Hàng chục người trong ngôi đền đã rơi xuống bậc thang của một giếng cổ lớn, khi sàn nhà bên dưới họ sập xuống vào sáng 30-3 theo giờ địa phương.

Vụ việc xảy ra khi các tín đồ đạo Hindu đang ăn mừng Ram Navami, ngày lễ được tổ chức như ngày sinh của vị thần Ram trong đạo Hindu.

Lực lượng cứu hộ giải cứu nạn nhân trong vụ sập trần của một giếng cổ, đồng thời cũng là nền của ngôi đền Beleshwar Mahadev ở thành phố Indore - Video: PTI

Cụ thể, khoảng 30 người đã rơi xuống các bậc thang của giếng cổ này, nơi những người thờ phượng có thể đi xuống để đến mặt nước.

Theo báo Times of India, cảnh sát Ấn Độ cho biết 19 người đã được giải cứu nhưng 14 người đã chết.

Giếng bậc thang là kiến trúc phổ biến ở Ấn Độ cho đến những năm 1800. Có nhiều cấu trúc giếng bậc thang khác nhau về kích thước và cách trang trí.

Cảnh sát và đội cứu hộ cũng sử dụng dây thừng và thang để đưa mọi người ra khỏi giếng.

Thủ hiến bang Shivraj Singh Chouhan mô tả vụ việc là "đáng tiếc". Chiến dịch giải cứu đã kết thúc vào chiều muộn giờ địa phương.

Sau vụ tai nạn, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết ông "vô cùng đau đớn trước sự cố không may".

Ngoài ra, ông Modi thông báo đã nói chuyện với thủ hiến bang để cập nhật tình hình công tác cứu hộ và cứu trợ.

Ông Modi, người theo đạo Hindu, cũng gửi lời cầu nguyện của ông dành cho gia đình của những người bị ảnh hưởng.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC