Syria cáo buộc quân đội Israel đã tiến hành các cuộc tập kích tên lửa vào các khu vực xung quanh thủ đô Damascus.

1 Syria To Israel Tap Kich Gan Thu Do Damascus

Máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Israel trong một nhiệm vụ chiến đấu (Ảnh minh họa: AFP).

Reuters dẫn nguồn tin từ hãng truyền thông nhà nước Syria SANA đưa tin, quân đội Israel đã tiến hành tập kích tên lửa vào một số địa điểm tại vùng lân cận thủ Damascus từ khu vực cao nguyên Golan. Vụ tập kích này diễn ra vào sáng sớm ngày 30/3.

Một số tên lửa của Israel đã bị phòng không Syria đánh chặn. Tuy nhiên, một số tên lửa vẫn đánh trúng các mục tiêu gần Damascus, gây ra thiệt hại về cơ sở vật chất và khiến 2 binh sĩ bị thương.

Quân đội Israel hiện chưa lên tiếng bình luận về cáo buộc trên.

Trong thời gian qua, Israel đã liên tục tiến hành những cuộc tấn công nhằm vào các sân bay và căn cứ quân sự của Syria với lý do ngăn chặn việc Iran sử dụng các sân bay này với mục đích tiếp tế cho các đồng minh ở Syria và Lebanon, bao gồm cả tổ chức Hezbollah mà Israel coi là khủng bố.

Gần đây nhất, vào ngày 22/3, Không quân Israel đã tiến hành không kích sân bay quốc tế Aleppo, gây ra thiệt hại và khiến sân bay này buộc phải tạm ngừng hoạt động.

Trước đó, vào tháng 9/2022, một cuộc tập kích đường không cũng đã được quân đội Israel tổ chức nhằm vào sân bay quốc tế Damascus cùng nhiều mục tiêu khác tại khu vực phía Nam thủ đô của Syria. Nhà chức trách Syria khẳng định lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ hầu hết các tên lửa của Israel. Tuy nhiên, một số tên lửa vẫn đánh trúng mục tiêu, khiến ít nhất 5 binh sĩ Syria thiệt mạng và nhiều cơ sở hạ tầng bị hư hỏng.

Theo Reuters

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC