Hình ảnh về một đoàn tàu chở vũ khí hạng nặng của Nga trên đường tới Ukraine đã được ghi nhận.

Trang mil.in.ua hôm 28/3 đã đăng tải hình ảnh về một đoàn tàu chở theo các trang thiết bị và vũ khí hạng nặng của Nga trên đường tới Ukraine. Trong số các trang bị này, bên cạnh các xe tải quân sự, giới quan sát đã giành sự chú ý tới xe trinh sát bọc thép BRDM-2MS, một phiên bản hiện đại hóa sâu của xe bọc thép BRDM-2 từ thời Liên Xô.

1 Doan Tau Cho Xe Boc Thep Dac Biet Cua Nga Ap Sat Bien Gioi Ukraine

Một đoàn tàu bọc thép chở theo vũ khí hạng nặng của Nga trên đường tới Ukraine (Ảnh: Defense Express).

Về BRDM-2MS, đây là phiên bản hiện đại hóa của BRDM-2, xe bọc thép bánh lốp cấu hình 4x4 do các kỹ sư Liên Xô sản xuất. Loại xe chiến đấu này được đưa vào biên chế cho quân đội Liên Xô năm 1962.

Ở phiên bản nâng cấp BRDM-2MS, các kỹ sư Nga đã đưa vào tính năng mới bao gồm thiết bị chống hỏa lực, camera quan sát tầm nhiệt, thiết bị đo khoảng cách bằng laser, hệ thống theo dõi giám sát cho chỉ huy và xạ thủ, hệ thống thu nhận mục tiêu, hệ thống định vị sử dụng GPS và bản đồ điện tử, hệ thống giám sát hoạt động của động cơ trên bảng điều khiển của người lái và 6 camera góc rộng 360 độ giúp kíp lái quan sát toàn bộ môi trường xung quanh bên ngoài xe.

Ngoài ra, tháp pháo của xe bọc thép chở quân này được trang bị một súng máy hạng nặng và một súng máy 7,62 PKT đồng trục ở phía bên phải. Các tấm giáp bảo vệ cũng được tăng cường quanh thân xe để tăng khả năng bảo vệ trước các cuộc tấn công bằng tên lửa vác vai của đối phương.

Trước đó, vào cuối tháng 10/2022, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ trang bị các xe bọc thép cải tiến này cho lực lượng dự bị của quân đội Nga tham chiến tại Ukraine.

Theo mil.in.ua

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC