Quân xâm lược Nga đang cố gắng tận dụng “cửa sổ cơ hội” và chiếm thêm lãnh thổ của Ukraine trước khi vũ khí mới của Mỹ vào quân đội Ukraine. Tuy nhiên, thời khắc nguy hiểm nhất đã qua và quân Nga khó có thể đạt được ý định.

1 Thoi Khac Nguy Hiem Cua Ukraine Da Qua Nga Kho Co The Dat Duoc Thanh Cong Lon Tren Chien Truong

Hiện tại, quân xâm lược Nga đang tăng cường toàn lực để đạt được bất kỳ thành công nào trên mặt trận, cho đến khi viện trợ mới của Mỹ đến Ukraine.

Nga đang cố gắng tận dụng “cửa sổ cơ hội” và chiếm thêm lãnh thổ của Ukraine trước khi vũ khí mới của Mỹ vào quân đội Ukraine.

Tuy nhiên, thời khắc nguy hiểm nhất đã qua và Liên bang Nga khó có thể đạt được thành công vang dội trên chiến trường. Điều này được nêu trong tài liệu của The Hill.

Các nhà báo chỉ ra rằng khả năng của Điện Kremlin đang nhanh chóng biến mất khi viện trợ mới của Mỹ đang được tiến hành. Ngay khi vũ khí đến Ukraine, lực lượng Ukraine sẽ hoạt động tích cực hơn.

Mùa xuân năm nay, Liên bang Nga bắt đầu hành động quyết liệt nhằm cố gắng giành thế chủ động trên mặt trận trong bối cảnh viện trợ của Mỹ cho Ukraine bị trì hoãn.

Cựu Đại sứ Mỹ tại Ukraine John Herbst tin rằng Nga vẫn có thể đẩy nhanh cuộc tấn công cho đến khi viện trợ đáng kể của Mỹ đến Ukraine, nhưng theo ông, thời kỳ nguy hiểm nhất đã qua, do Lực lượng vũ trang Ukraine đã tăng cường sử dụng vũ khí mà họ đã phân bổ kể từ mùa thu năm ngoái, sau khi Ukraine được biết rằng kho vũ khí sẽ sớm được bổ sung nguồn cung cấp mới. Về vấn đề này, nhà ngoại giao không cho rằng Liên bang Nga sẽ có thể chiếm được những vùng lãnh thổ rộng lớn và có lẽ sẽ không thể đạt được bất kỳ thành công nào cả.

Chúng ta hãy nhớ lại rằng Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba nói rằng sự hỗ trợ mới từ Hoa Kỳ đã nâng cao tinh thần của người dân và quân đội Ukraine. Đồng thời, Bộ trưởng chỉ ra sự cần thiết phải giao số vũ khí này cho Ukraine càng sớm càng tốt vì thời gian là điều cốt yếu.

Đầu tuần này, người ta biết rằng Ukraine đã nhận được gói viện trợ quân sự mới từ Đức, đặc biệt trong đó bao gồm tên lửa phòng không.

Phiên An (theo AP)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC