Vị tướng Mỹ lưu ý rằng nhóm lính đánh thuê đang chịu tổn thất lớn ở khu vực Bakhmut, gọi trận chiến giành thành phố là một "cuộc thảm sát" đối với người Nga, mỗi ngày đã mất trung bình 500 người chết hoặc bị thương.

Khoảng 6.000 lính đánh thuê Wagner PMC đã tham gia vào các trận chiến giành Bakhmut ở vùng Donetsk. Ngoài ra, ở đâu đó có khoảng 20-30 nghìn tân binh đang chiến đấu. Về điều này đã được đứng đầu Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, Tướng Mark Milley, tuyên bố cho biết.

1 Tuong My Goi So Quan Wagner Tu Tran O Bakhmut Day La Cuoc Tham Sat Nguoi NgaẢnh: Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Tướng Mark Milley (GettyImages)

"Bây giờ họ ("Wagnerites" - nb). Chủ yếu chiến đấu ở Bakhmut. Có khoảng 6.000 lính đánh thuê thực sự hoặc hơn và có thể là 20 hoặc 30.000 tân binh khác mà họ tuyển mộ, nhiều người trong số họ đã ra tù", Milli nói.

Vị tướng Mỹ lưu ý rằng nhóm lính đánh thuê đang chịu tổn thất lớn ở khu vực Bakhmut, gọi trận chiến giành thành phố là một "cuộc thảm sát" đối với người Nga.

"Người Ukraine có hệ thống phòng thủ rất hiệu quả, điều này đã được chứng minh là rất tốn kém đối với người Nga.

Trong khoảng 20-21 ngày qua, người Nga đã không đạt được bất kỳ tiến bộ nào trong và xung quanh Bakhmut. Vì vậy, đây là một cuộc thảm sát đối với người Nga. Họ đang bị tấn công ở khu vực Bakhmut và người Ukraine đang chiến đấu rất, rất tốt", Milli nhấn mạnh.

Về những mất mát của người Nga

Nhớ lại rằng Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Alexei Reznikov trước đó đã giải thích tầm quan trọng của việc giữ Bakhmut, đặc biệt là bởi thực tế là kẻ thù trong trận chiến phải chịu tổn thất lớn.

Theo ông, chỉ riêng ở hướng Bakhmut, quân Nga mỗi ngày đã mất trung bình 500 người chết hoặc bị thương.

Người ta cũng biết rằng binh lính của Wagner không còn có thể độc lập cung cấp công việc tấn công ở khu vực Bakhmut và buộc phải yêu cầu hỗ trợ từ quân đội chính quy của Nga.

Nói thêm, như đã tính toán trước đây trên các phương tiện truyền thông, cứ mỗi binh sĩ Ukraine chết trong quá trình bảo vệ Bakhmut, quân xâm lược mất ít nhất từ 5 đến 10 người (tỷ lệ 1/10).

Mặc dù, Bộ Quốc phòng đã đưa ra một ví dụ rằng ở phía đông cũng có những ngày tỷ lệ tổn thất của Ukraine và Liên bang Nga lên tới 1 trên 10.

Theo: rbc




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC