Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương đã đảm bảo với ông rằng Bắc Kinh sẽ không cung cấp vũ khí cho Moscow. Cho đến nay, Ukraine cũng không ghi nhận sự gia tăng hỗ trợ quân sự cho Liên bang Nga từ Trung Quốc

1 Trung Quoc Cam Doan Khong Cung Cap Vu Khi Cho Nga Dien Kremlin Phan No

Trung Quốc đã đảm bảo rằng họ sẽ không cung cấp vũ khí cho Nga để gây chiến với Ukraine. Bắc Kinh đang cố gắng xem liệu họ có thể đảm nhận vị trí "người kiến ​​tạo hòa bình" hay không.

Điều này đã được báo cáo bởi RBC-Ukraine có liên quan đến Bộ trưởng Ngoại giao Dmitry Kuleba trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Ông lưu ý rằng Trung Quốc vẫn chưa quyết định có nên tiếp tục đầu tư vào việc giải quyết chiến tranh một cách hòa bình hay hỗ trợ Nga trong lĩnh vực quân sự hay không.

2 Trung Quoc Cam Doan Khong Cung Cap Vu Khi Cho Nga Dien Kremlin Phan NoẢnh: Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmitry Kuleba (Vitaly Nosach, RBC-Ukraine)

Theo ông Kuleba, .

Bộ trưởng nói thêm rằng trong các cuộc gặp với đại diện Trung Quốc, ông đã vạch rõ rằng không thể so sánh sự hỗ trợ dành cho Ukraine và Nga. Bởi vì người Ukraine đang ở thế phòng thủ và người Nga đang tiến hành một cuộc chiến tội phạm.

"Nếu nguyên tắc chính trong chính sách đối ngoại của Trung Quốc là tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ, thì chúng tôi không thấy một lập luận hợp lý nào về việc tại sao việc cung cấp vũ khí cho Nga là hợp pháp", Kuleba nói.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao nói thêm rằng, theo tình báo Ukraine, lập trường như vậy của Trung Quốc gây ra sự phẫn nộ ở Điện Kremlin.

“Trung Quốc sẽ không cho phép Nga sụp đổ, nhưng họ cần một nước Nga yếu ớt để nhượng bộ Trung Quốc và cung cấp nguồn lực cho họ”, nhà ngoại giao này nhấn mạnh.

Nhớ lại, các nhà phân tích của ISW tin rằng nhà độc tài Nga Vladimir Putin đã không đạt được mức độ hợp tác mong muốn trong các cuộc đàm phán với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình ở Moscow.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết sẵn sàng hợp tác với quân đội Nga để “tăng cường liên lạc chiến lược”.

Theo: RBC




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC