Quân đội Ukraine tiếp tục chiến dịch phản công tại khu vực miền Đông và miền Nam nước này trong ngày 18/6.

1 Ukraine Don Quan Choc Thung Tuyen Duong Huyet Mach Ban Chay Truc Thang Nga

Xe tăng của quân đội Ukraine được chuyên chở tới khu vực Donbass (Ảnh: Defense Express).

Trang Avia-pro hôm 18/6 đưa tin, quân đội Ukraine với sự yểm trợ từ các đơn vị xe bọc thép chở quân đang nỗ lực chọc thủng phòng tuyến của Nga tại tuyến đường huyết mạch nối Svatovo với Kremmina ở vùng ly khai Lugansk.

Theo nguồn tin từ Avia-pro, các binh sĩ từ Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 67 của quân đội Ukraine đã tiến hành nhiều đợt tấn công nhằm vào các vị trí của lực lượng phòng thủ Nga. Tuy nhiên, các đợt tấn công này đều đã bị đẩy lùi.

Giới quan sát nhận định kịch bản Kiev kiểm soát được tuyến đường trên và thành phố Kremmina sẽ làm suy yếu nghiêm trọng vị thế của Nga tại Lugansk. Thành phố Kreminna nằm trên tuyến đường chính nối với Lysychansk và Sievierodonetsk và chỉ cách 2 thành phố này khoảng 20km. Việc giành được Kreminna sẽ mở đường cho Ukraine tiến tới Lysychansk và Sievierodonetsk, khu đô thị lớn thứ 2 tại tỉnh Lugansk với dân số khoảng 250.000 người.

2 Ukraine Don Quan Choc Thung Tuyen Duong Huyet Mach Ban Chay Truc Thang Nga

Thành phố Kreminna có vị trí chiến lược trong tuyến phòng thủ của Nga tại vùng Lugansk, miền Đông Ukraine (Đồ họa: ISW).

Cũng trong ngày 18/6, Trung tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã gây ra nhiều thiệt hại cho lực lượng tấn công Ukraine tại các khu vực phản công của Kiev.

"Tổng thiệt hại của quân đội Ukraine tại các hướng phản công trong ngày hôm nay lên tới 380 binh sĩ, 35 xe tăng, 33 xe chiến đấu bộ binh, trong đó có 2 xe Bradley, 38 xe bọc thép cùng một lựu pháo D-20", ông Konashenkov nói.

Bên cạnh đó, lực lượng phòng không Nga tại Ukraine cũng đã bắn hạ một tên lửa hành trình Storm Shadow do Anh sản xuất cùng 2 hỏa tiễn HIMARS. Một đài radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ gửi cho Ukraine cũng đã bị phá hủy ở khu vực Donetsk.

Ở một động thái khác, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine hôm 18/6 tuyên bố đã bắn hạ một trực thăng tấn công Ka-52 của Nga.

"Một trực thăng tấn công Ka-52 trị giá 16 triệu USD khác đã bị bắn hạ", thông cáo của quân đội Ukraine viết.

Theo Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine, đây là trực thăng tấn công Ka-52 thứ 2 của Nga bị bắn cháy chỉ trong vòng 2 ngày. Việc liên tục mất các trực thăng tấn công hạng nặng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới năng lực phòng thủ của quân đội Nga.

3 Ukraine Don Quan Choc Thung Tuyen Duong Huyet Mach Ban Chay Truc Thang Nga

Trực thăng Ka-52 của Nga khai hỏa (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga).

Trực thăng Ka-52 "Cá sấu" được coi là một trong những máy bay hiện đại nhất của lực lượng vũ trang Nga. Đây là mẫu máy bay chiến đấu mới và được bắt đầu sản xuất từ năm 2008.

Về vũ khí, Ka-52 "Cá sấu" được trang bị hệ thống hỏa lực dẫn đường bằng laser, hệ thống tên lửa chống tăng, bom cùng nhiều loại vũ khí khác. Nhiệm vụ chính của trực thăng này là yểm trợ bộ binh và tấn công các phương tiện chiến đấu, bao gồm xe tăng, xe bọc thép và khí tài mặt đất của đối phương.

Theo Avia-pro, Tass

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC