Các quan chức ở Belgorod, phía tây nước Nga hôm nay 23/5 thừa nhận đã có thiệt hại đáng kể do các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái dữ dội của Ukraine trong đêm vào khu vực này.

1 Ukraine O At Doi Mua Ten Lua Khien Belgorod Chim Trong Hoa Hoan

Thống đốc khu vực Vyacheslav Gladkov đăng ảnh vụ cháy ở Belgorod.

Ông Vyacheslav Gladkov, Thống đốc khu vực cũng xác nhận trên Telegram rằng các cuộc tấn công của Ukraine đã làm hư hại một tòa nhà và gây ra hỏa hoạn ở thành phố Belgorod. Ông Gladkov cũng báo cáo nhiều ngôi nhà ở 2 ngôi làng bị ảnh hưởng chính trong vùng đã bị hư hại.

Belgorod nằm dọc biên giới Nga-Ukraine và là mục tiêu thường xuyên của các cuộc tấn công của Ukraine kể từ khi Nga xâm lược toàn diện Ukraine vào tháng 2/2022.

Belgorod cũng tiếp giáp với khu vực Kharkov, phía đông bắc Ukraine, nơi lực lượng Nga đang tiến hành một cuộc tấn công dữ dội. Nga cho biết cuộc tấn công nhằm mục đích tạo ra một "vùng đệm" để bảo vệ các khu vực biên giới của Nga, như Belgorod, khỏi bị Kiev tấn công.

Để ngăn chặn các bước tiến của quân Nga trong khu vực, Ukraine mới đây đã tăng cường tới 27 tiểu đoàn, tương đương với 5 lữ đoàn tới phòng thủ tại thành phố Volchansk - điểm giao tranh "nóng nhất" ở mặt trận Kharkov hiện nay.

Trong bối cảnh chiến sự căng thẳng, Tổng thống Volodymyr Zelensky tiếp tục đưa ra yêu cầu mới đề nghị các đồng minh phương Tây giúp Ukraine tăng cường phòng không.

Ông Zelensky cho biết Ukraine cần vũ khí để chống lại các loại bom dẫn đường mà Nga đang sử dụng để tấn công các cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này cũng như để bảo vệ mạng sống của các binh sĩ trên tiền tuyến.

"Không có lựa chọn nào khác – Ukraine cần các hệ thống và chiến thuật cho phép chúng tôi bảo vệ các vị trí, thành phố, làng mạc của mình khỏi những quả bom này", ông Zelensky nói.

Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết chỉ trong tháng 4, quân xâm lược Nga đã ném hơn 3.200 quả bom dẫn đường chết chóc vào Ukraine bên cạnh các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC