Quân đội Ukraine tiếp tục các hoạt động tấn công gần thành phố Bakhmut và ở phía tây của tỉnh Zaporizhzhia và họ đã giành được thắng lợi lớn ở cả hai tiền tuyến.

1 Ukraine Pha Vo Vao Hang Phong Ngu Cua Nga O Zaporizhzhia Va Gan Bakhmut Mot Cach Ngoan Muc

Một quân nhân Ukraine nạp đạn vào súng khi bắn về phía quân đội Nga tại một vị trí gần tiền tuyến ở khu vực Zaporizhzhia vào ngày 4/9. Ảnh Reuters

Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW), đoạn phim định vị địa lý được công bố vào ngày 7/9 cho thấy lực lượng Ukraine đã giành được một số lợi ích về phía tây bắc Klishchiivka ở tỉnh Donetsk. Bộ Tổng tham mưu Ukraine báo cáo rằng các lực lượng Ukraine đã đạt được thành công ở phía nam Bakhmut và gần các khu định cư Robotyne và Verbove ở phía tây Zaporizhzhia Oblast.

Ngoài ra, vị trí địa lý được công bố vào ngày 7/9 cho thấy bước tiến sâu hơn của quân đội Ukraine về phía tây bắc Verbove ở phía tây tỉnh Zaporizhzhia.

Một blogger nổi tiếng của Nga cũng khẳng định lực lượng Ukraine tiếp tục tiến quân trong khu vực.

Giám đốc Phân tích Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ (DIA) Trent Maul tuyên bố rằng có "khả năng thực tế" rằng lực lượng Ukraine sẽ chọc thủng toàn bộ tuyến phòng thủ của Nga ở miền nam Ukraine vào cuối năm 2023, trong khi một nguồn tin Ukraine cho rằng các vị trí phòng thủ sắp tới của Nga sẽ yếu hơn so với những lực lượng Ukraine đã xâm phạm trước đây.

 Các lực lượng Ukraine đang đạt được những thắng lợi về mặt chiến thuật và tiêu diệt thành công các lực lượng phòng thủ của Nga và ISW tiếp tục đánh giá cuộc phản công của Ukraine có thể đạt được thành công trong hoạt động vào năm 2023, nhưng hàng loạt vị trí phòng thủ tiếp theo của Nga vẫn đặt ra những thách thức đáng kể cho lực lượng Ukraine và có thể bị giữ vững ở một số khu vực.

 Lực lượng Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái Shahed-136/131 quy mô lớn khác nhằm vào các tỉnh Sumy và Odesa trong đêm ngày 6-7/9. 

 Lực lượng Nga tiếp tục các hoạt động tấn công dọc theo tuyến Kupiansk-Svatove-Kreminna, theo hướng Bakhmut, dọc theo tuyến Thành phố Avdiivka-Donetsk và tại khu vực biên giới tỉnh Donetsk-Zaporizhzhia nhưng không đạt được bất kỳ bước tiến nào được xác nhận vào ngày 7/9.  

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC