Ukraine ra mắt người phát ngôn Bộ Ngoại giao được tạo bằng AI, với nhiệm vụ đưa ra các tuyên bố chính thức.

Bộ Ngoại giao Ukraine hôm 1/5 ra mắt người phát ngôn ảo có tên Victoria Shi được vận hành bằng trí tuệ nhân tạo (AI), khẳng định đây là lần đầu tiên nước này dùng phát ngôn viên ảo để đọc các thông báo được chuẩn bị sẵn.

Trong video ra mắt, Victoria Shi mặc bộ vest tối màu, tóc búi cao, đứng phát biểu trước phông nền của Bộ Ngoại giao Ukraine. Người phát ngôn này đôi khi cử động tay và đầu trong lúc nói.

1 Ukraine Ra Mat Phat Ngon Vien Ngoai Giao Ao  Ukraine ra mắt phát ngôn viên ngoại giao ảo

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ukraine AI Victoria Shi giới thiệu hôm 1/5. Video: X/@MFA_Ukraine

"Đây chỉ là phần hình ảnh được AI tạo ra giúp chúng tôi", Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết, thêm rằng phát ngôn viên ảo là "bước nhảy vọt về công nghệ mà chưa cơ quan ngoại giao nào trên thế giới thực hiện được".

Ông Kuleba nói lý do chính để tạo ra phát ngôn viên AI là "tiết kiệm thời gian và nguồn lực" cho các nhà ngoại giao. Victoria Shi là sản phẩm của nhóm có tên Game Changers, những người từng dựng các nội dung thực tế ảo liên quan xung đột Ukraine.

Cái tên Victoria Shi kết hợp từ "victory" (chiến thắng) và cụm từ tiếng Ukraine "shtuchniy intelek" để chỉ trí tuệ nhân tạo.

Ngoại hình và giọng nói của Victoria Shi được mô phỏng theo Rosalie Nombre, ca sĩ Ukraine sinh ra ở tỉnh Donetsk. Để tránh giả mạo, những tuyên bố của Victoria Shi sẽ kèm theo mã QR liên kết với tuyên bố bằng văn bản trên trang web của Bộ Ngoại giao Ukraine.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC