Đức "đương đầu" với làn sóng khách hàng từ SécCái tâm lí cho rằng hàng hoá dịch vụ tại Séc bao giờ cũng rẻ rúng hơn ở “tư bản“ láng giềng, từ lâu đã không còn đúng nữa. Đơn cử là giới kinh doanh bang Saschen đã ý thức được điều đó và từ lâu đã có hẳn chiến lược chăm sóc khách hàng Séc, mà tại nhiều cửa hàng chiếm tới mười phần trăm khách.

Không chỉ ở Dresden, thủ phủ tiểu bang, mà cả các vùng lân cận Pirna, là những nơi khách hàng từ Séc sang đông nhất. Và giới kinh doanh khu vực này đã chuẩn bị sẵn sàng “ứng phó“ bằng những chiêu tiếp thị ngày càng phổ biến. Ví dụ khu thương xá Real tại thị trấn Heidenau, mà ở đó khách hàng Séc có thể cảm thấy như ở nhà. Thậm chí khi cần có thể thanh toán cả bằng đồng korun hay thẻ tín dụng Séc mà không bị tính lệ phí.

 Từ thành phố Ústí nad Labem, thủ phủ tỉnh Bắc Séc, có thể tới được Heidenau sau nửa giờ xe. Hàng hoá truyền thống mà khách hàng Séc ưa chuộng vì giá cả rẻ hơn nhiều so với trong nước là đồ mỹ phẩm, bột giặt, báng kẹp, đồ điện tử và nhiều thứ khác. Người phát ngôn công ty Real Serry Esatogla cũng khẳng định thực tế này. “ Đặc biệt chúng tôi chờ đợi làn sóng khách hàng Séc tới các cửa hàng của chúng tôi tại Heidenau và Bannewitz vào thời điểm từ nay đến Noel,“ Esatogla nhận xét. Thực tế là người Séc đã trở thành nhóm khách hàng tiềm năng được minh chứng nhất vào các kỳ nghỉ, khi mà bãi đỗ xe trước các siêu thị thấy “nhan nhản“ những chiếc xe mang biển số Séc. “Chúng tôi phân phát truyền đơn quảng cáo bằng tiếng Séc hàng tuần tới những vùng giáp biên tại CH Séc,“ Esatogla cho biết.

 Chỉ có một hạn chế duy nhất với người Séc, đã quen mua bán vào tất cả các ngày trong tuần, là các cửa hiệu ở Đức bắt buộc phải đóng cửa nghỉ ngày chủ nhật. Nhưng điều này những tuần trước Noel thì có ngoại lệ.

Theo AFP.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC