Hamburg muốn nới lỏng luật cư trúÔng Heino Vahldieck (đảng CDU), Bộ trưởng nội vụ của Hamburg đã bày tỏ mong muốn nới lỏng các điều luật về cư trú đối với những người ở Đức.

Trước thềm hội nghị các Bộ trưởng nội vụ toàn nước Đức diễn ra trong tuần này, ông Vahldieck phát biểu với hãng tin dpa: “Điều quan trọng là những người nước ngoài, hiện đang được tạm dung ở đây, nếu đã hoà nhập tốt thì nên được tạo cơ hội ở lại”.

Ngay cả những người đến với Đức và trở thành những người tự hành nghề cũng cần được tạo điều kiện theo hướng dễ dàng hơn, bao gồm cả việc công nhận bằng cấp đào tạo chuyên nghiệp của người nước ngoài ở Đức.

Trong khi đó, ông Christoper Ahlhaus (CDU), thị trưởng Hamburg nói rằng cơ hội trong thị trường lao động của người nước ngoài trẻ tuổi ở Hamburg cần được tăng cường hơn nữa. “Chúng ta cần tăng cường quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp để những người trẻ tuổi có thể thành công trong ngành đào tạo của họ”, ông Ahlhaus (CDU) phát biểu hôm thứ năm tại một cuộc họp về kế hoạch hành động cho thanh niên người nước ngoài. Nhiều công ty đã sẵn sàng lập quan hệ đối tác với các trường đào tạo”, ông Ahlhaus nói.

Cho đến nay, trong khuôn khổ kế hoạch hành động năm 2006, đã có khoảng 60 mối quan hệ đối tác như vậy. Đến mùa thu năm 2011, số lượng này tăng lên đến 100. Tuy nhiên, việc hợp tác cũng cần được cải thiện với cha mẹ của các thanh thiếu niên người nước ngoài. Cha mẹ là mắt xích quan trọng nhất để định hướng nghề nghiệp cho con cái họ. Trong quá trình đào tạo, họ sẽ có những biện pháp ủng hộ con cái. Vì vậy, hệ thống giáo dục Đức sẽ gần gũi hơn với người nước ngoài.

Theo Wordpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC