Quân đội Đức sử dụng đàn lừa để chống TalibanQuân Đức đã bắt đầu sử dụng một trợ thủ đặc biệt trong cuộc chiến chống lại quân nổi dậy cực đoan Taliban ở miền bắc Afghanistan. "Hermann", con lừa không chỉ mang vũ khí cho các binh sĩ của Bundeswehr, mà nó cũng mang lại niềm vui cho họ trong doanh trại.

Các binh sĩ Đức đã mua lại con vật “ưa nặng” với giá tương đương khoảng 70 € tại một cái chợ ở địa phương để giúp họ mang vũ khí và đạn dược qua ruộng lúa ở huyện Darah Char đang có nhiều bất ổn.

Đôi khi người ta phải tìm các giải pháp độc đáo”, Đại tá Michael L. nói. Sử dụng Hermann là “một chiến thuật cần thiết”.

Con vật có màu xám nhẹ cũng là một nguồn giải trí đối với các quân nhân tại doanh trại vì họ thường xuyên bị căng thẳng bởi các cuộc tấn công nổi dậy ở gần đó.

“Chăm sóc con lừa mang lại rất nhiều thú vị”, một trung uý biệt danh Wolle nhận xét. Ngoài Hermann, binh lính Đức cũng đang nuôi hai con chó đi lạc. Đầu tiên là một con chó chỉ có một mắt, được đặt tên là Auge Eins, thứ hai là một con chó lớn hơn gọi là Keinohrhund (chó không tai).

Binh lính Đức đồn trú tại tirh Kunduz đã nhiều lần bắt được những con chó đi lạc kể từ khi thực hiện nhiệm vụ tại đây. Một vài năm trước, một trung sĩ thậm chí còn được phép mang một con chó có tên là Chloé trở về nhà sống với gia đình ở Dresden.

Theo Wordpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC