Ukraine bắt đầu nhận thêm đạn cho pháo phòng không tự hành Gepard của Đức. Điều này đặc biệt quan trọng hiện nay khi Nga đã tăng cường tấn công vào cơ sở hạ tầng của Ukraine.

Điều này đã được BILD đưa tin. Vào mùa hè năm ngoái, Đức không có đủ đạn dược cho Gepard.

1 Luc Luong Vu Trang Ukraine Bat Dau Nhan Them Dan Duoc Cho Xe Gepard Duc

Về vấn đề này, các xạ thủ phòng không Ukraine buộc phải sử dụng tiết kiệm. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Đức gần đây thông báo rằng họ đang tăng nguồn cung.

Và gần đây, trong cuộc trò chuyện với tờ báo, một sĩ quan của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã xác nhận rằng việc cung cấp đạn dược cho Lực lượng Vũ trang Ukraine thực sự đã được cải thiện đôi chút.

Điều này hiện có tầm quan trọng đặc biệt, đặc biệt trong bối cảnh kẻ thù tăng cường pháo kích vào cơ sở hạ tầng của Ukraine. Ví dụ, Nhà máy thủy điện Dnieper và Nhà máy nhiệt điện Zmievskaya gần Kharkiv đã bị tấn công.

Điều đáng chú ý là Gepard là đơn vị pháo tự hành phòng không do Đức sản xuất. Nhiệm vụ chính của nó là tiêu diệt các mục tiêu trên không ở khoảng cách từ 100 đến 4000 m và ở độ cao lên tới 3500 m, bay ở tốc độ cận âm, cũng như gây ấn tượng với các mục tiêu mặt đất ở cự ly lên tới 4500 mét.

Chúng đặc biệt hiệu quả trong việc chống lại máy bay không người lái Shaheed của Iran. Nhiệm vụ chính của các cơ sở này là bảo vệ các cơ sở quan trọng, bao gồm căn cứ quân sự, thành phố, cơ sở công nghiệp, sân bay, tàu và các công trình khác.

Chúng cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ quân sự trong các hoạt động chiến đấu trên mặt đất, đảm bảo an toàn và bảo vệ các đơn vị khỏi các mối đe dọa từ trên không.

Pháo tự hành Gepard có hai radar chính. Đầu tiên là thiết bị tìm kiếm, nằm ở phía sau tháp và có phạm vi hoạt động từ 12 đến 18 km, tùy thuộc vào việc sửa đổi. Nhiệm vụ chính của nó là phát hiện kẻ thù, nó được trang bị hệ thống nhận dạng “bạn hay thù” và truyền thông tin này đến radar giám sát thứ hai. Sau đó, hệ thống này sẽ truyền dữ liệu đến hệ thống điều khiển hỏa lực, hệ thống này có thể tính toán kế hoạch hỏa lực tối ưu để tấn công kẻ thù.

Điều quan trọng cần lưu ý là phiên bản VSU 1 A2 có một máy tính có thể nhận dữ liệu từ các hệ thống radar khác, cho phép nó phát hiện mục tiêu ngoài phạm vi của nó một cách hiệu quả.

Theo BILD




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC