Lasse Stolley, 17 tuổi, yêu thích tàu hỏa nên dành cả ngày sống và làm việc trên tàu và đã du lịch vòng quanh nước Đức bằng phương tiện này một năm rưỡi qua.

Năm 16 tuổi, Stolley thuyết phục bố mẹ ủng hộ ước mơ sống trên tàu hỏa một cách hợp pháp của mình. Trước khi bắt đầu hành trình, cậu dọn dẹp phòng trong căn nhà ở Fockbek, bang miền bắc Schleswig-Holstein Fockbek và bán phần lớn đồ đạc.

Stolley bắt đầu bằng chuyến tàu đầu tiên đến Munich ngày 8/8/2022 và đến nay đã đi được 500.000 km.

Những tháng đầu tiên, việc thích nghi với lối sống độc đáo khá khó khăn, cậu thường xuyên ngủ gật vào ban ngày do không ngủ đủ giấc trên tàu vào ban đêm. Đôi khi Stolley bị lỡ tàu và mắc kẹt ở nhà ga xa lạ, đặc biệt vào ban đêm. Tuy nhiên, những trải nghiệm này dần giúp cậu hiểu được cuộc sống trên tàu.

"Tôi phải học rất nhiều về cách mọi thứ diễn ra. Mọi chuyện khác với tưởng tượng của tôi. Ban đêm, bạn phải giữ hành lý cẩn thận vì dễ mất cắp", Stolley cho biết trong cuộc phỏng vấn với Business Insider vào tháng này. Cậu thêm rằng không có đủ bảo vệ túc trực để ngăn chặn hành vi trộm cắp, hành hung.

1 Thieu Nien Song Hon Mot Nam Tren Tau Du Lich Khap Nuoc DucLasse Stolley lên một chuyến tàu của Deutsche Bahn trong hình ảnh được chia sẻ ngày 16/3. Ảnh: Instagram/Lasse Stolley

Trong một năm rưỡi qua, Stolley đã sử dụng thẻ đường sắt hàng năm không giới hạn để sử dụng các chuyến tàu của công ty đường sắt quốc gia Đức Deutsche Bahn. Ban đêm, Stolley ngủ trong khoang hạng nhất và ban ngày, cậu làm công việc nhà phát triển phần mềm qua hình thức trực tuyến.

Thẻ đường sắt này có giá khoảng 10.800 USD với thời hạn một năm, song Stolley mua được với mức giá dành cho thiếu niên 6.300 USD, cho phép cậu sử dụng không giới hạn các chuyến tàu hạng nhất.

Stolley thừa nhận cuộc sống trên tàu không được riêng tư, nhưng cậu coi trọng sự tự do và linh hoạt. Cậu di chuyển hơn 960 km mỗi ngày, dừng lại ở bất cứ nơi nào mình muốn, tắm ở bể bơi công cộng hoặc trung tâm giải trí và chỉ mang theo một chiếc ba lô.

"Tôi rất tự do và có thể quyết định mỗi ngày mình muốn đi đâu, dù là dãy Alps, thành phố lớn hay ra biển. Tôi hoàn toàn linh hoạt", Stolley chia sẻ. "Tôi làm việc khi nhiều người đi lại xung quanh, đi từ đầu này đến đầu kia đất nước và khám phá toàn bộ nước Đức".

Cậu cũng thường đi bộ để rèn luyện sức khỏe "vì tập thể dục gần như là một phần trong cuộc sống hàng ngày của tôi".

"Berlin rất kỳ diệu vì đây là thành phố đa dạng, tôi có thể dễ dàng đến đó và luôn có thứ gì đó để xem. Thi thoảng tôi cũng đến Frankfurt và Munich", Stolley nói thêm.

Do không gian chứa đồ có hạn, Lasse chỉ mang theo 4 chiếc áo, hai chiếc quần, gối kê cổ, chăn, laptop và tai nghe chống ồn. Cậu mua đồ từ siêu thị hoặc tận dụng các bữa ăn tự chọn miễn phí ở những ga tàu lớn. Trong tương lai, cậu muốn làm việc cho công ty Deutsche Bahn với vai trò cố vấn.

"Mong muốn của tôi là được đưa ra phản hồi cho các công ty vận tải, như Deutsche Bahn hoặc các nhà sản xuất tàu hỏa, và kiếm được tiền bằng công việc này", Stolley nhấn mạnh.

Huyền Lê (News18, Business Insider, Mirror)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC