Trong lúc đang tuần tra trên địa bàn, phát hiện hai nhóm thanh niên “thanh toán” lẫn nhau bằng kiếm, một chiến sỹ công an lao vào tước hung khí và trấn áp đối tượng thì bị một đối tượng khác đứng phía sau dùng mũ bảo hiểm đánh nhiều nhát vào đỉnh đầu...

Đối tượng đã bị Cơ quan CSĐT Công an T.P Đồng Hới khởi tố về tội “Chống người thi hành công vụ”…

Công an bị đánh trọng thương khi tước kiếm côn đồ_0

Bác sỹ đang kiểm tra vết thương do đối tượng phạm tội gây ra

Nhận được thông tin một chiến sỹ công an bị đối tượng đánh trong khi thi hành công vụ xảy ra trên địa bàn phường Nam Lý (T.P Đồng Hới), ngày 12/6, chúng tôi có mặt tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để tìm hiểu những thông tin xung quanh vụ việc trên.

Qua trao đổi với Trung tá Trần Tiến Sỹ, Trưởng Công an phường Nam Lý, được biết, thời gian gần đây, trên địa bàn phường Nam Lý nói riêng, thành phố Đồng Hới nói chung xảy ra nhiều vụ vi phạm pháp luật, gây rối trật tự công cộng, trong đó có nhiều nhóm thanh niên “thanh toán” lẫn nhau bằng các hung khí nguy hiểm như dao, kiếm… Đứng trước tình hình đó, Thiếu uý Lê Xuân Hoà (SN 1982) được lãnh đạo Công an phường giao nhiệm vụ cùng với 4 đồng chí khác thường xuyên tuần tra trên địa bàn để nắm bắt tình hình.

Trên giường bệnh, mặc dù chấn thương còn khá nặng, nhưng đồng chí Hoà vẫn gắng gượng kể lại vụ việc xảy ra đêm 10/6 tại tiểu khu 4, phường Nam Lý: “Khoảng 22h45, tổ chúng tôi gồm 5 người, trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra cùng với ban bảo vệ dân phố tiểu khu, phát hiện 2 nhóm đối tượng đánh nhau, trong đó có một nhóm dùng kiếm và ống típ để tấn công.

Trong lúc tôi nhảy vào trấn áp và tước kiếm một đối tượng tên Phúc, thì bị một đối tượng khác (sau này mới biết tên là Nguyễn Lương Đen) đứng phía sau dùng mũ bảo hiểm đánh nhiều nhát vào đỉnh đầu làm tôi bị choáng váng, mặc dù vậy tôi vẫn cố gắng cùng một số đồng chí vây bắt đối tượng đánh mình, sau đó được đồng đội đưa đi cấp cứu tại bệnh viện…”.

Công an bị đánh trọng thương khi tước kiếm côn đồ_1

Anh em đồng đội luôn sát cánh đồng chí Hoà trong bệnh viện

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Lương Đen khai nhận: Khoảng giờ trên, khi điều khiển xe mô tô chở một bạn gái tên Huyền, đang đi trên đường thì thấy hai thanh niên chặn xe và đánh hai người bạn thân cùng xóm là Nguyễn Hữu Phúc và Tuấn. Thấy vậy, Đen dừng xe lại nhảy vào đánh “hội đồng” để cứu bạn.

Cùng lúc đó thấy Phúc mở cốp xe lấy kiếm để lao vào chém đối thủ, trong lúc chuẩn bị chém thì bị một anh công an nhảy vào trấn áp và tước kiếm, để giải vây cứu bạn y đành lấy thứ “hung khí” duy nhất trên tay là chiếc mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đỉnh đầu chiến sỹ công an, sau đó bỏ chạy được một đoạn thì bị bắt.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc trên, hai nhóm đối tượng đánh nhau trên lợi dụng đêm tối, đông người nên đã trốn thoát đến nay vẫn chưa về trình diện tại cơ quan điều tra. Còn đối tượng Nguyễn Lương Đen được đưa về trụ sở công an phường để lập biên bản phạm tội quả tang.

Ngày 12/6, Cơ quan  CSĐT Công an TP Đồng Hới ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Lương Đen (SN 1986, trú tại phường Bắc Lý) về tội “Chống người thi hành công vụ” quy định tại điều 257 - Bộ luật Hình sự. Các quyết định này được Viện kiểm sát phê chuẩn chiều cùng ngày.

Đồng chí Trưởng công an phường Nam Lý còn cho biết thêm: “Đồng chí Hoà là một chiến sỹ trẻ, vừa được điều động về phường gần được 3 năm, trong quá trình công tác nhanh nhẹn, năng nổ, mưu trí được nhân dân tín nhiệm và yêu mến. Chúng tôi sẽ làm hồ sơ đề nghị cấp trên khen thưởng, động viên đồng chí vì trong quá trình làm nhiệm vụ đã dũng cảm trấn áp nhằm bắt đối tượng đang dùng hung khí nguy hiểm và bất ngờ bị đánh trọng thương…”.

Chiều ngày 12/6, Ban chỉ huy Công an T.P Đồng Hới do đồng chí Lê Thế Thái - Phó Trưởng Công an Thành phố đã đến bệnh viện để thăm hỏi, động viên và chia sẻ cả tinh thần lẫn vật chất đối với đồng chí Hoà.

Theo VTC news.





 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC