Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh Lê Thanh Thản bị Công an Hà Nội khởi tố về tội lừa dối khách hàng nhưng được cho tại ngoại.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội vừa khởi tố bị can đối với ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh, để điều tra hành vi Lừa dối khách hàng.

Ông Thản được tại ngoại, bị cáo buộc liên quan những sai phạm tại các dự án xây dựng mà Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư.

Sáng 9/7, Cơ quan điều tra đã khám xét, thu giữ nhiều tài liệu tại trụ sở doanh nghiệp này tại bán đảo Linh Đàm, Hà Nội.

Tuy nhiên, trao đổi với Zing.vn qua điện thoại vào chiều nay (10/7), ông Lê Thanh Thản cho biết ông đang đi công tác tại Phú Quốc, chưa nhận được thông tin bị cơ quan điều tra khởi tố. Khi được hỏi về việc có phải thường xuyên làm việc với cơ quan điều tra những ngày gần đây, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh nói “tôi đi công tác lâu rồi, đi một tuần nay rồi”.

Một lãnh đạo khác của Tập đoàn Mường Thanh cũng nói đơn vị chưa nhận được thông báo khởi tố từ cơ quan chức năng.

42 1 Dai Gia Dieu Cay Le Thanh Than Bi Khoi To

Ông Lê Thanh Thản. Ảnh: Vietnamnet.

Tại kỳ họp HĐND cuối năm 2017, Trưởng ban Pháp chế HĐND Nguyễn Hoài Nam cho biết Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, kết thúc quá trình điều tra bước một, về sai phạm tại những công trình của ông Lê Thanh Thản.

Còn Giám đốc Công an Hà Nội Đoàn Duy Khương cho biết trong 6 tháng đầu năm 2016, Thanh tra Hà Nội đã chuyển cho công an điều tra làm rõ vi phạm pháp luật của một số đơn vị, trong đó điển hình là Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên do ông Thản làm Chủ tịch.

Theo ông Khương, doanh nghiệp do ông Thản làm Chủ tịch triển khai rất nhiều dự án trên địa bàn TP. 12 dự án trong số này qua điều tra đều thấy có dấu hiệu về tội trốn thuế và có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý nhà ở.

Trong phiên chất vấn kỳ họp HĐND chiều hôm qua (9/7), trung tướng Đoàn Duy Khương cho biết đã chuyển hồ sơ các chung cư vi phạm nghiêm trọng về PCCC sang VKSND để xem xét khởi tố vụ án.

42 2 Dai Gia Dieu Cay Le Thanh Than Bi Khoi To

Khu đô thị HH Linh Đàm do doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư. Ảnh: Anh Tuấn.

Ông Lê Thanh Thản (70 tuổi, quê huyện Diễn Châu, Nghệ An) hiện là chủ sở hữu Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 Điện Biên và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh.

Doanh nghiệp này là chủ đầu tư hệ thống chung cư ở Hà Nội như Đại Thanh, Linh Đàm, Kim Văn Kim Lũ, Thanh Hà - Cienco 5 và hàng loạt công trình xây dựng khác.

Vị "đại gia điếu cày" cũng nổi tiếng từ việc sở hữu siêu xe Roll Royce Phantom Oriental Sun trị giá khoảng 43 tỷ đồng.

news.zing.vn

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC