Để dịch bệnh xảy ra, lãnh đạo địa phương chịu trách nhiệmNếu địa phương nào tắc trách, để dịch xảy ra do yếu tố chủ quan, thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Ngày 1/3, trong cuộc họp khẩn cấp với các sở ngành, địa phương trong tỉnh nhằm triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, ông Trương Ngọc Nhi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết như trên.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện dịch bệnh lở mồm long móng với tổng số bò bị mắc bệnh là 21 con, trong đó có 10 con ở xã Sơn Dung, 11 con ở xã Sơn Tân, thuộc huyện miền núi Sơn Tây.

Tại huyện Trà Bồng, đàn vịt gồm 2.300 con chưa tiêm phòng của hộ ông Đỗ Văn Nam ở đội 7, thôn Bình Tân, xã Trà Bình chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân.

Tại cuộc họp, ông Trương Ngọc Nhi cho biết thêm Quảng Ngãi đang đứng trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh gia súc gia cầm cao, nhất là khi Quảng Nam, một tỉnh giáp ranh với Quảng Ngãi đã công bố dịch heo tai xanh.

“Hiện cả nước có 9 tỉnh mắc dịch cúm gia cầm. Vì vậy, ngay từ bây giờ các địa phương triển khai quyết liệt và đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch. Phải huy động mọi nguồn lực, cả hệ thống chính trị tại địa phương tham gia phòng chống dịch bệnh”- ông Nhi nói.

UBND tỉnh Quảng Ngãi hiện đã yêu cầu lực lượng liên ngành tăng cường kiểm soát việc vận chuyển, mua bán gia súc, gia cầm ra vào địa phương và kiểm tra vệ sinh thú y, vệ sinh an toàn thực phẩm các cơ sở giết mổ, chợ buôn bán sản phẩm gia súc, gia cầm.

Riêng đối với các địa phương như Ba Tơ và Sơn Tây, Bình Sơn, Đức Phổ đang xúc tiến thành lập ngay các tổ giám sát dịch bệnh tại các địa bàn giáp ranh với tỉnh lân cận, với sự tham gia của chính quyền địa phương, thú y, y tế, các đoàn thể.

Ông Nhi lưu ý, công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm hiện nay là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp chính quyền, đòi hỏi phải hết sức khẩn trương và tích cực.

Theo Việtnam.net




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC