Hà Nội phân bổ 626.320 liều vaccine gồm Moderna, Pfizer và AstraZeneca cho 30 quận, huyện, thị xã và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố (CDC).

1 Ha Noi Phan Bo Ba Loai Vaccine Den 30 Quan Huyen Thi Xa

Trong số vaccine này, có 60.480 liều Moderna; 563.500 liều AstraZeneca và 2.340 liều Pfizer.

Trong đó, vaccine Moderna được phân bổ cho các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa. Vaccine AstraZeneca phân bổ đến các quận Đống Đa, Long Biên, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân và Cầu Giấy. Vaccine Pfizer được phân cho Trung tâm Y tế quận Ba Đình và CDC Hà Nội.

Đối với vaccine Pfizer có thể sử dụng để tiêm mũi hai cho những người đã tiêm mũi thứ nhất bằng vaccine AstraZeneca từ 8-12 tuần nếu người được tiêm đồng ý. Vaccine Pfizer cũng được tiêm mũi một cho những người chưa được tiêm chủng. Vaccine được bảo quản ở nhiệt độ 2-8 độ C phải sử dụng hết trong vòng 31 ngày.

Vaccine Moderna được tiêm mũi một cho những người chưa tiêm phòng Covid-19. Vaccine này được bảo quản ở nhiệt độ 2-8 độ C phải sử dụng hết trong vòng 30 ngày.

Vaccine AstraZeneca được tiêm mũi một và mũi hai cho người đã tiêm mũi một cùng loại, đảm bảo cách nhau ít nhất 8 tuần. Một số trường hợp đặc biệt cần hoàn thành đủ hai mũi vaccine sớm, ngành y tế thành phố có thể tiêm mũi hai sau ít nhất 4 tuần.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu tiêm hết vaccine Moderna và Pfizer mới chuyển sang AstraZeneca, tránh hao phí cần sử dụng hết trước hạn dùng. Tại mỗi điểm tiêm chủng chỉ tiêm một loại vaccine ở cùng một thời điểm, để tránh thắc mắc, bảo đảm công bằng, minh bạch cho người được tiêm chủng.

Hà Nội đã lập hơn 1.200 đội tiêm, hơn 820 điểm tiêm chủng tại 579 xã, phường, thị trấn, kế hoạch tiêm 200.000 mũi một ngày. Để đạt được số mũi tiêm tối đa, cần có 1.000 đội tiêm, mỗi đội tiêm 200 mũi/ngày. Thành phố đã dự phòng thêm 200 đội, tập huấn nhân sự sẵn sàng cho chiến dịch tiêm chủng.

Thùy An

Nguồn: vnexpress.net




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC