Lực lượng chức năng phát hiện 8 thuyền viên người Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2 trong tổng số 22 người trên một con tàu đang chờ làm thủ tục vào dỡ hàng tại một cảng trên địa bàn Quảng Ninh.

1 Quang Ninh 8 Thuyen Vien Nguoi Trung Quoc Duong Tinh Voi Sars Cov 2

Phát hiện 8 thuyền viên Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2 khi tàu chờ làm thủ tục vào làm hàng tại cảng Quảng Ninh (Ảnh minh họa).

Trao đổi với Dân trí sáng nay, 25/7, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh xác nhận, 8 thuyền viên người Trung Quốc trên tàu Hony World được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi tàu đang làm thủ tục neo đậu để vào dỡ hàng. Những thuyền viên này đã được đưa đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện số 2, TP Hạ Long.

Trước đó, vào đêm 22/7, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Quảng Ninh đã lấy mẫu cho toàn bộ 22 thuyền viên thuộc con trên tàu và chuyển mẫu về Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec để xét nghiệm Covid-19.

Đến sáng ngày 23/7, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Quảng Ninh nhận được kết quả xét nghiệm của thủy thủ tàu trên từ bệnh viện. Trong số các kết quả, có 7 ca có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, 1 ca đã được lấy mẫu thêm một lần nữa để xét nghiệm và kết quả cũng dương tính với SARS-CoV-2. Các mẫu còn lại có kết quả âm tính.

Ngay sau khi có kết quả, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế đã hướng dẫn các thuyền viên dương tính với SARS-CoV-2 tự cách ly tại phòng riêng, không tiếp xúc với người khác để chờ biện pháp xử lý tiếp theo của ngành y tế tỉnh.

An Nhiên

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC