Bộ Y tế đã phân bổ đủ vắc xin, nhưng vẫn còn một số người dân từ 12 tuổi trở lên chưa được tiêm nên chủ tịch tỉnh Sóc Trăng đôn đốc khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin.

1 Soc Trang Keu Goi Tre Em Tu 12 Tuoi Tro Len Di Tiem Vac Xin

Học sinh trên 12 tuổi ở Sóc Trăng đi tiêm vắc xin ngừa COVID-19 - Ảnh: K.T

Chiều tối ngày 28-11, chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu ký thông báo về việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Ông Lâu cho biết hiện nay Bộ Y tế đã phân bổ vắc xin đầy đủ cho tỉnh Sóc Trăng để tiêm cho tất cả người dân từ 12 tuổi trở lên.

Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của các địa phương đến thời điểm này vẫn còn một số người dân từ 12 tuổi trở lên chưa được tiêm vắc xin hoặc mới tiêm 1 mũi.

Để bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân trước diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh ngày càng phức tạp, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng thông báo đến tất cả người dân từ 12 tuổi trở lên chưa tiêm vắc xin ngừa COVID-19 (hoặc đã tiêm mũi 1 đủ thời gian) khẩn trương liên hệ ngay trạm y tế xã, phường, thị trấn gần nhất đăng ký để được tiêm vắc xin.

Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng yêu cầu trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, thống kê số lượng người dân từ 12 tuổi trở lên chưa được tiêm vắc xin (hoặc đã tiêm mũi 1 đủ thời gian) để tiến hành tiêm cho người dân. 

"Nếu bỏ sót người dân nào trên địa bàn không được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 đầy đủ, phải chịu trách nhiệm trước Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh", nội dung thông báo nhấn mạnh.

Trao đổi qua điện thoại, bác sĩ Trần Văn Khải - phó giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết hiện có khoảng 36.000 người dân từ 16 đến 18 tuổi tiêm mũi 1, đạt 100% và mũi 2 đạt 74%. Riêng khoảng 80.000 người dân từ 12 đến 15 tuổi tiêm mũi 1 đạt 64%. 

Bác sĩ Khải giải thích sở dĩ chủ tịch tỉnh ký thông báo đôn đốc là muốn đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân từ 12 tuổi trở lên. Vắc xin tiêm cho người dân từ 12 đến 18 tuổi là Pfizer.

Diễn biến dịch bệnh tại Sóc Trăng những ngày qua tiếp tục căng thẳng. Trong 24 giờ qua ghi nhận 751 ca, cao nhất từ trước đến nay, trong đó có 425 ca phát hiện qua sàng lọc cộng đồng. Hiện số ca mắc mới của Sóc Trăng là 16.407 ca.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC